วีดีโอสอนการใช้งาน

เรียนรู้การใช้งานโปรแกรมบัญชีออนไลน์ Prosoft ibiz ช่วยให้คุณเข้าใจโปรแกรมได้ง่ายขึ้น

วีดีโอการใช้งาน

วีดีโอการใช้งาน

67 รายการ
เอกสารที่ผู้ซื้อเป็นผู้จัดทำขึ้น เพื่อเป็นการบันทึกรายการซื้อสินค้า และรายละเอียดการจ่ายชำระเงินให้กับผู้ขายทันที เมื่อมีการบันทึกเอกสารซื้อสดเรียบร้อยแล้วระบบจะเพิ่มจำนวนสินค้าใน Stock ให้อัตโนมัติ
3499 ผู้เข้าชม
การตรวจนับสินค้าคงเหลือเป็นสิ่งสำคัญที่กิจการต้องคอยตรวจนับสินค้า เพราะสินค้าคงเหลือในคลังสินค้าอาจมีจำนวนที่มากหรือน้อยกว่าในระบบ ดังนั้นกิจการควรให้ความสนใจและจัดให้มีวิธีการควบคุมภายในเกี่ยวกับสินค้าคงเหลือที่ดี และวิธีการควบคุมภายในวิธีหนึ่งที่สำคัญก็คือการตรวจนับสินค้าคงเหลือ เพราะเป็นวิธีที่ทำให้กิจการทราบว่าสินค้าคงเหลือมีอยู่จริง และจำนวนถูกต้องตรงกับระบบ
17755 ผู้เข้าชม
การบันทึกรายละเอียดค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการซื้อสินค้าหรือบริการหลักของกิจการ เช่น ค่าน้ำ, ค่าไฟ และค่าโทรศัพท์ เป็นต้น โดยยังไม่ได้มีการจ่ายชำระค่าใช้จ่ายดังกล่าว ผู้ใช้งานสามารถอ้างอิงเอกสารตั้งเจ้าหนี้อื่นๆ ไปยังเอกสารใบรับวางบิล, เอกสารเตรียมจ่ายชำระ และเอกสารจ่ายชำระหนี้ได้ทันที
4561 ผู้เข้าชม
การบันทึกรายละเอียดรายได้อื่นๆ ที่ไม่เกิดจากการดำเนินงานตามปกติของกิจการ แต่เป็นรายได้ที่ได้รับมา เนื่องจากการประกอบกิจการซึ่งเป็นผลพลอยได้จากการดำเนินงาน เช่น รายได้จากการขายสินทรัพย์ประเภทที่ดิน, อาคาร หรือรายได้รับจ้างทำของ เป็นต้น โดยยังไม่ได้มีการรับชำระรายได้ดังกล่าว ซึ่งผู้ใช้งานสามารถอ้างอิงเอกสารตั้งลูกหนี้อื่นๆ ไปยังเอกสารใบวางบิล, เอกสารใบเสร็จ (ก่อนรับเงิน) และเอกสารรับชำระหนี้ได้ทันที
3884 ผู้เข้าชม
การบันทึกรายละเอียดข้อมูลเช็ครับที่กิจการได้นำไปขึ้นเงินกับธนาคาร เพื่อให้ทางธนาคารทำการตรวจสอบความถูกต้องของเช็ค และหากตรวจสอบเรียบร้อยแล้วจำนวนเงินที่สั่งจ่ายเช็คจะเข้าบัญชีของกิจการ และกิจการสามารถดึงไปบันทึกเช็ครับผ่านได้ทันที และในกรณีที่ธนาคารตรวจสอบเช็คดังกล่าวไม่ผ่าน ธนาคารก็จะดำเนินการจัดส่งเช็คคืน ซึ่งสามารถนำมาบันทึกเช็ครับคืน เพื่อขอเปลี่ยนเช็ครับใหม่จากลูกหนี้ได้ทันที
700 ผู้เข้าชม
12914 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์