วีดีโอสอนการใช้งาน

เรียนรู้การใช้งานโปรแกรมบัญชีออนไลน์ Prosoft ibiz ช่วยให้คุณเข้าใจโปรแกรมได้ง่ายขึ้น

วีดีโอการใช้งาน

วีดีโอการใช้งาน

67 รายการ
การรับเงินมัดจำค่าสินค้าล่วงหน้าจากลูกค้า สำหรับสินค้าที่ได้สั่งซื้อกับกิจการซึ่งรายการเงินมัดจำล่วงหน้านี้ สามารถนำไปใช้ตัดยอดรายการขายสินค้า หรือใช้ตัดยอดรายการรับชำระหนี้ค่าสินค้าก็ได้ เพื่อเป็นการลดจำนวนเงินค่าสินค้าที่ลูกค้าจะต้องจ่ายชำระค่าสินค้าที่ซื้อไป โดยการตัดยอดชำระดังกล่าวนั้นสามารถนำรายการรับเงินมัดจำไปตัดยอดเต็มจำนวนหรือบางส่วนก็ได้
3810 ผู้เข้าชม
กิจการได้จัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าแล้วพบว่าสินค้าที่ได้รับนั้นชำรุดเสียหายระหว่างขนส่ง หรือในกรณีที่สินค้าไม่ถูกต้องตามที่ลูกค้าสั่งซื้อ ซึ่งการบันทึกเอกสารรับคืน, ลดหนี้มีรูปแบบการบันทึกเอกสารทั้งหมด 2 รูปแบบ ได้แก่ รับคืนสินค้า และลดหนี้มูลค่า
5511 ผู้เข้าชม
การบันทึกรายละเอียดรับชำระหนี้ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรายได้จากการขายสินค้า, รายได้จากการให้บริการ หรือรายได้อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกิจการ โดยผู้ขายจะต้องออกเอกสารใบเสร็จรับเงินให้กับลูกค้า เพื่อยืนยันการรับชำระหนี้ และมีผลต่อยอดลูกหนี้คงค้าง และรายงานการ์ดลูกหนี้ ในส่วนนี้ผู้ใช้สามารถรับชำระหนี้ได้ทั้งรูปแบบเงินสด, เช็ค, บัตรเครดิต หรือเงินโอน เป็นต้น
7237 ผู้เข้าชม
เอกสารที่ผู้ซื้อสั่งซื้อสินค้าจากผู้ขาย และพบว่าสินค้าที่ได้รับไม่ถูกต้องตามเอกสารที่สั่งซื้อ หรือชำรุดในระหว่างการขนส่ง ผู้ซื้อสามารถส่งคืนสินค้าให้กับผู้ขายได้ทันที รวมถึงยังสามารถขอเงินคืนจากผู้ขายได้เช่นกัน
1268 ผู้เข้าชม
กิจการได้จัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าแล้วพบว่าสินค้าที่ได้รับนั้นชำรุดเสียหายระหว่างขนส่ง, กรณีที่สินค้าไม่ถูกต้องตามที่ลูกค้าสั่งซื้อ หรือแจ้งยอดราคาสินค้าไม่ถูกต้อง ซึ่งกิจการไม่ได้รับสินค้าคืนและได้ทำงานคืนเงินให้กับลูกค้าทันที
1907 ผู้เข้าชม
12898 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์