คำถามที่พบบ่อย FAQs

เรายินดีช่วยเหลือคุณหาคำตอบเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรม Prosoft ibiz

การใช้งานโปรแกรม

การใช้งานโปรแกรม

91 รายการ
กรณีที่ผู้ใช้งานต้องการตรวจสอบข้อมูลความเคลื่อนไหวของเงินสดย่อย สามารถตรวจสอบได้ที่รายงานความเคลื่อนไหวเงินสดย่อย โดยจะแสดงรายละเอียดและคำอธิบายต่างๆอย่างครบถ้วน โดยมีขั้นตอนดังนี้
525 ผู้เข้าชม
วันนี้ เรามีวิธีการ clear cookie มาให้ผู้ใช้งานได้ทำตามกัน  โดยผู้ใช้งานจะต้องทำการ clear cookie ก่อนทำการ Login เข้าโปรเเกรมค่ะ
518 ผู้เข้าชม
ในกรณีที่มีการลดเพิ่มหนี้นั้น จะต้องมีการระบุเหตุผลการเพิ่มหนี้ด้วยทุกครั้ง เพื่อให้ทราบว่าเหตุใดจึงมีการเพิ่มหนี้ และแต่ละเหตุผลของการเพิ่มหนี้นั้นจะไม่เหมือนกัน ดังนั้นจะต้องเพิ่มเหตุผลการเพิ่มหนี้ให้ตรงกับความต้องการ ซึ่งมีการวิธีการเพิ่มเหตุผลการเพิ่มหนี้ดังนี้
509 ผู้เข้าชม
กรณีที่ผู้ใช้งานต้องการตรวจสอบว่าเอกสารใบกำกับภาษี หรือเอกสารขายต่างๆ ที่ได้ทำการยกเลิกไปแล้ว หรือได้ทำรายการออกแทนตามเงื่อนไขกรมสรรพากร มีขั้นตอนดีังนี้
496 ผู้เข้าชม
การอ้างอิงเอกสารไปทำรายการต่อ โดยให้ระบบอ้างอิงหมายเหตุเดิมที่ได้ระบุไว้ในเอกสารที่อ้างอิงมา สามารถทำตามขั้นตอน ดังนี้
485 ผู้เข้าชม
วิธีการดูรายงานเปรียบเทียบต้นทุนสินค้ามาตรฐานกับต้นทุนจริงสามารถทำตามขั้นตอนได้ดังนี้
485 ผู้เข้าชม
กรณีที่เราต้องการอ้างอิงผู้รับผิดชอบคนเดิมในการทำเอกสาร ไปยังกระบวนการเอกสารขั้นตอนต่อไป โดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องเสียเวลาในการเลือกผู้รับผิดชอบเอกสารในการทำงานแต่ละครั้งนั้น สามารถตั้งค่าได้ดังนี้
484 ผู้เข้าชม
การตรวจสอบรายงานยอดรับ - ยอดจ่ายเงินสดประจำวัน เพื่อตรวจสอบผลการดำเนินงานตามรายวันได้ตามขั้นตอนดังนี้
469 ผู้เข้าชม
วิธียกเลิกใช้งานผังบัญชีหรือ Inactive รหัสบัญชีที่ไม่ต้องการใช้งานแล้ว โปรแกรมจะไม่แสดงผลข้อมูลรหัสบัญชีดังกล่าวในระบบอื่นๆ เพื่อป้องกันการดึงข้อมูลไปอ้างอิงใช้งาน สามารถทำตามขั้นตอนได้ดังนี้
449 ผู้เข้าชม
วันนี้เรามีวิธีการตั้งค่า AR Option เลือกขายระบุจำนวนสินค้ามากกว่าเอกสารอ้างอิง ว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้าง
445 ผู้เข้าชม
ถ้าผู้ใช้งานต้องการตรวจสอบรายการลูกหนี้ที่ทำการซื้อสินค้าจากกิจการ ที่ได้ทำขายไปนั้นว่ามีการขายที่เกินวงเงินเครดิตที่ให้ไว้หรือไม่สามารุตรวจสอบได้ ดังนี้
432 ผู้เข้าชม
ปัญหาอาจเกิดจากไฟตก ไฟดับ หรือสาเหตุอื่นๆ ที่ทำให้ระบบฐานข้อมูลเสียหาย โดยมีวิธีแก้ไขดังต่อไปนี้
421 ผู้เข้าชม
การแก้ไขข้อมูลลูกหนี้ หรือเจ้าหนี้ ระบบจะไม่ทำการ Update ข้อมูลบนเอกสารเดิม เพื่อป้องกันการเข้าไปเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขเดิมของเอกสาร
230 ผู้เข้าชม
Cost Center & Internal Order ใช้สำหรับการจำแนกเอกสาร เมื่อมีการเรียกดูรายงานต่างๆ ทั้งนี้เมื่อมีการบันทึกเอกสารจะมีช่องสำหรับให้เลือก Cost Center & Internal Order ซึ่งแต่เดิมระบบจะไม่มีการบังคับในการเลือกข้อมูลดังกล่าว
225 ผู้เข้าชม
เกิดจากจำนวนตัวเลข Running ได้มีการ Run จนถึงตัวเลขลำดับสูงสุดเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นผู้ใช้จะต้องมีการกำหนดจำนวนการ Running ใหม่
182 ผู้เข้าชม

ติดต่อเรา

หากยังไม่พบคำตอบหรือมีข้อซักถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อทีมงานสนับสนุนได้ที่

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์