คำถามที่พบบ่อย FAQs

เรายินดีช่วยเหลือคุณหาคำตอบเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรม Prosoft ibiz

การใช้งานโปรแกรม

การใช้งานโปรแกรม

91 รายการ
หลังจากติดตั้งโปรแกรมครั้งแรก ระบบจะกำหนดค่า User/Password เริ่มต้นให้ดังนี้ User : admin Password : 1234 ท่านสามารถแก้ไขข้อมูลได้เอง โดยมีขั้นตอนดังนี้
876 ผู้เข้าชม
ในกรณีที่มีการลดหนี้นั้น จะต้องมีการระบุเหตุผลการลดหนี้ด้วยทุกครั้ง เพื่อให้ทราบว่าเหตุใดถึงมีการลดหนี้ และแต่ละเหตุผลของการลดหนี้นั้นจะไม่เหมือนกัน ดังนั้นจะต้องเพิ่มเหตุผลการลดหนี้ให้ตรงกับความต้องการ
843 ผู้เข้าชม
กรณีที่ผู้ใช้งานต้องการลบข้อมูลรหัสบัญชีที่ไม่ได้ใช้งาน หรือไม่ต้องการออกจากระบบ แต่พบว่ามีการแจ้งเตือน "เนื่องจาก gl account ถูกนำไปอ้างอิงในเอกสารอื่น" ทำให้ไม่สามารถลบได้ ดังนั้นผู้ใช้งานจะต้องทำการตรวจสอบการอ้างอิงและลบข้อมูลการอ้างอิงรหัสบัญชีนั้นออกก่อน โดยมีขั้นตอนดังนี้
830 ผู้เข้าชม
การเพิ่มข้อมูลลูกหนี้รายใหม่ผ่านระบบขายโดยตรง โดยการดึงข้อมูลจากฐานข้อมูลสรรพากร มีขั้นตอนดังนี้
814 ผู้เข้าชม
หากต้องการกำหนด Cost Center และ Internal Order ในรหัสผังบัญชีที่ค่าเริ่มต้นก่อน เพื่อต้องการให้ระบบอ้างอิงไปลงรายการบัญชีเดบิต เครดิต ของเอกสารแต่ละรายการเสมอ
812 ผู้เข้าชม
กรณีที่มีการเพิ่มข้อมูลสาขาของบริษัทเรียบร้อยแล้ว แต่ผู้ใช้งานยังไม่สามารถเข้าใช้งานสาขานั้นได้ โดยจะต้องมีการเพิ่มสิทธิ์ ให้User สามารถ Login เข้าสู่สาขาได้เพิ่มเติมโดยมีขั้นตอนดังนี้
757 ผู้เข้าชม
กรณีที่เราต้องการสร้างข้อมูลสกุลเงินเพิ่มเติม เนื่องจากฐานลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติ ที่นอกเหนือจากที่ระบบจัดทำมาให้เเล้ว สามารถทำได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
723 ผู้เข้าชม
หากต้องการทราบว่าบัญชีธนาคารของกิจการที่มีผูกกับผังบัญชีรหัสใด หากมีมากกว่า 1 บัญชี สามารถทำได้ ดังนี้
716 ผู้เข้าชม
เมื่อมีการใช้งานโปรแกรมบัญชีออนไลน์ Prosoft ibiz ครั้งแรก จะต้องมีการตั้งค่าบริษัท โดยเปลี่ยนเป็นชื่อบริษัทที่ต้องการ และเมื่อเปลี่ยนแล้วแต่ระบบยังไม่แสดงข้อมูลที่กำหนด มีวิธีดำเนินการอย่างไร
703 ผู้เข้าชม
กรณีมีสินค้าที่เกี่ยวข้องกับระบบควบคุมสต็อก (Inventory Control) หากต้องการให้ระบบอ้างอิงรหัสคลัง และที่เก็บอัตโนมัติ ตอนทำเอกสารรายการซื้อ-ขายสินค้า เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลากดเลือกคลังสินค้า หรือที่เก็บสินค้าทุกครั้งที่ทำรายการ
695 ผู้เข้าชม
หากต้องการจัดลำดับคิวของผู้สนใจ (Lead) ให้พนักงานขาย สามารถกำหนดได้ดังนี้
691 ผู้เข้าชม
แสดงวิธีการลบเอกสาร ทีละหลายๆรายการ เพื่อลดระยะเวลาการทำงาน มีขั้นตอนดังนี้
684 ผู้เข้าชม
ถ้าผู้ใช้งานต้องการเพิ่มรายชื่อของพนักงาน เพื่อใช้สร้างUser เพื่อใช้เข้าสู่ระบบ หรือเพิ่มเข้าระบบเพื่อใช้กำหนดผู้รับผิดชอบในเอกสารหรือกิจกรรมอื่นๆ สามารถทำได้ดังนี้
674 ผู้เข้าชม
กรณีที่ผู้ใช้งานต้องการexport หรือนำออกข้อมูลรหัสบัญชีทั้งหมดในโปรแกรม Prosoft ibiz มีขั้นตอนดังนี้
671 ผู้เข้าชม
วันนี้เรามีวิธีการ Assign ลูกค้าให้ผู้อื่นดูเเลเเทน มาให้ดูกันค่ะ ว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้าง
643 ผู้เข้าชม

ติดต่อเรา

หากยังไม่พบคำตอบหรือมีข้อซักถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อทีมงานสนับสนุนได้ที่

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์