คำถามที่พบบ่อย FAQs

เรายินดีช่วยเหลือคุณหาคำตอบเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรม Prosoft ibiz

การใช้งานโปรแกรม

การใช้งานโปรแกรม

91 รายการ
หากต้องการเพิ่มลูกหนี้รายใหม่จากระบบ Setting โดยการดึงข้อมูลจากฐานข้อมูลสรรพากรเข้าสู่ระบบโดยตรง สามารถทำได้ดังนี้
1203 ผู้เข้าชม
กรณีที่เรามีข้อมูลลูกหนี้จำนวนมาก และได้มีการบันทึกข้อมูลลูกหนี้ลง Template ในไฟล์ excel เรียบร้อยแล้ว เเละต้องการ Import ข้อมูลลูกหนี้ เข้าสู่ระบบ สามารถทำได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
1141 ผู้เข้าชม
วิธีการ Generate ผังบัญชีเริ่มต้นตามประเภทธุรกิจ สำหรับฐานข้อมูลใหม่ (Database New) ผู้ใช้สามารถทำตามขั้นตอนดังนี้
1072 ผู้เข้าชม
กรณีที่ผู้ใช้งานสังเกตเห็นว่าเลขที่เอกสาร Running ไม่ถูกต้องหรือไม่ต่อเนื่องกัน ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากการที่ลบเอกสารเอกสารออกไปหรือ แก้ไขข้อมูลรูปแบบเลขที่เอกสารทำให้ให้ระบบ Reset ค่าเริ่มใหม่ทั้งหมด มีขั้นตอนการแก้ไข ดังนี้
1054 ผู้เข้าชม
Price Level คือ การกำหนดระดับราคาขายสินค้า ตามระดับลูกหนี้ และช่วงจำนวนการสั่งซื้อสินค้า เมื่อมีการเลือกรหัสลูกหนี้ และเลือกรายการสินค้าเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดงราคาสินค้าตามระดับลูกหนี้ให้อัตโนมัติ
1047 ผู้เข้าชม
กรณีที่สร้างเอกสาร และต้องการให้ฟอร์มเอกสารแสดงลายเซ็นของพนักงาน หรือผู้บริหาร สามารถเพิ่มข้อมูลได้ โดยมีขั้นตอน ดังนี้
1043 ผู้เข้าชม
กรณีที่เราทำการเปลี่ยนภาษาในระแบบแล้วเเต่รูปแบบวันที่เอกสารยังไม่ถูกต้องตามศักราช เราสามารถเเก้ไขได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
1021 ผู้เข้าชม
กรณีที่ผู้ใช้งานต้องการเพิ่มข้อมูลคำนำหน้าชื่อลูกหนี้ หรือเจ้าหนี้ ซึ่งมีนอกเหนือจากที่ระบบกำหนดมาให้ สามารถทำการเพิ่มข้อมูลได้
993 ผู้เข้าชม
ใบรับรองDST Root CA X3 ของ Let’s Encrypt หมดอายุ หมดอายุไปเมื่อ 30 กันยายน 2564 เเต่สามารถแก้ไขได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้
992 ผู้เข้าชม
สินค้าชุดพิเศษ คือ สินค้าที่ระบบมีการตัดสต็อกทั้งชื่อชุด(สินค้าแม่) และสินค้าใน Goods pack (สินค้าลูก) โดยมีขั้นตอนการสร้างสินค้าชุดพิเศษได้ดังนี้
969 ผู้เข้าชม
หลังจากที่ Web Browser: Google Chrome มีการ Update Version 78.0.3904.87 พบว่าหน้าต่างการสั่งพิมพ์เอกสารต่างๆ ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ ให้มีขนาดที่เล็กลง เลยทำให้ไม่สะดวกในการอ่านรายละเอียดด้านในของเอกสาร หรือผู้ใช้งานไม่คุ้นกับหน้าต่างรูปแบบใหม่ ซึ่งในส่วนนี้ทาง Google Chrome ได้มีการพัฒนาระบบให้ผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนหน้าต่างการสั่งพิมพ์เอกสารให้เป็นรูปแบบเดิม
942 ผู้เข้าชม
กรณีที่กิจการมีผู้บริหารหลายคน ซึ่งมีอำนาจในการอนุมัติเอกสารได้ทั้งหมด หากผู้อนุมัติคนใดคนหนึ่งได้ทำการอนุมัติเอกสารแล้ว เอกสารนั้นจะมีสถานะอนุมัติสำเร็จ หรือ Approve จะมีวิธีการตั้งค่าการอนุมัติเอกสาร โดยที่ให้ผู้บริหารคนไหนก็ได้มีสิทธิที่จะอนุมัติเอกสาร ดังนี้
900 ผู้เข้าชม
กรณีที่ผู้ใช้งานต้องการให้ระบบแสดงข้อมูลเลขที่ประจำตัวผู้เสียภาษีอากร บนฟอร์มเอกสารในทุกๆฟอร์ม ผู้ใช้งานสามารถระบุข้อมูลเพิ่มเติมได้ในช่องที่อยู่ในฟอร์ม
898 ผู้เข้าชม
การใช้งานระบบเลขที่ Running จะเป็นการช่วยสร้างเลขที่เอกสารให้อัตโนมัติ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถปิดระบบเลขที่ Running ของแต่ละเอกสารได้ โดยมีวิธีการดังต่อไปนี้
896 ผู้เข้าชม
หลังจากติดตั้งโปรแกรมครั้งแรก ระบบจะกำหนดค่า User/Password เริ่มต้นให้ดังนี้ User : admin Password : 1234 ท่านสามารถแก้ไขข้อมูลได้เอง โดยมีขั้นตอนดังนี้
875 ผู้เข้าชม

ติดต่อเรา

หากยังไม่พบคำตอบหรือมีข้อซักถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อทีมงานสนับสนุนได้ที่

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์