วีดีโอสอนการใช้งาน

เรียนรู้การใช้งานโปรแกรมบัญชีออนไลน์ Prosoft ibiz ช่วยให้คุณเข้าใจโปรแกรมได้ง่ายขึ้น

ระบบเช็คจ่าย

ระบบเช็คจ่าย

7 รายการ
การบันทึกรายละเอียดข้อมูลเช็คที่กิจการได้มีการสั่งจ่ายให้กับเจ้าหนี้ ในกรณีที่สั่งซื้อสินค้า, บริการ หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกิจการ
4905 ผู้เข้าชม
การบันทึกข้อมูลเช็คจ่ายที่กิจการได้มีการนำส่งให้กับเจ้าหนี้ และทางเจ้าหนี้ได้นำเช็คจ่ายดังกล่าวไปขึ้นเงินกับธนาคารเรียบร้อยแล้ว
1370 ผู้เข้าชม
การบันทึกข้อมูลเช็คจ่ายที่กิจการ ได้สั่งจ่ายเช็คให้กับเจ้าหนี้เรียบร้อยแล้ว และพบว่าเช็คที่สั่งจ่ายไปนั้นข้อมูลไม่ถูกต้อง หรือข้อมูลไม่ครบถ้วน จนเป็นเหตุทำให้เจ้าหนี้ไม่สามารถนำเช็คที่สั่งจ่ายขึ้นเงินกับธนาคารได้ ฉะนั้นทางเจ้าหนี้จึงได้นำเช็คจ่ายส่งคืนให้กับกิจการ เพื่อทำการเปลี่ยนเช็คจ่ายใหม่
1512 ผู้เข้าชม
การบันทึกข้อมูลเช็คจ่ายที่กิจการกรอกรายละเอียดข้อมูลเช็คไม่ถูกต้อง เช่น การไม่ได้ประทับตราบริษัท หรือลายเซ็นชื่อไม่ครบ จนเป็นเหตุทำให้ผู้รับเช็คไม่สามารถนำเช็คที่สั่งจ่ายไปฝากธนาคารได้ ฉะนั้นทางกิจการจะต้องดำเนินการยกเลิกเช็คจ่าย เพื่อทำการเปลี่ยนเช็คจ่ายใหม่
4463 ผู้เข้าชม
การบันทึกข้อมูลยกเลิกเลขที่เช็ค ในสมุดเช็คของกิจการ ใช้ในกรณีที่เลขที่เช็คดังกล่าวได้มีการใช้งานไปเรียบร้อยแล้ว หรือสมุดเช็คดังกล่าวชำรุด ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกช่วงเลขที่เช็คที่ต้องการยกเลิกได้
865 ผู้เข้าชม
การบันทึกข้อมูลเช็ค ที่ทางกิจการได้มีการสั่งจ่ายไปเรียบร้อยแล้ว และกิจการพบว่าเอกสารที่สั่งจ่ายเช็คไปนั้นข้อมูลไม่ถูกต้อง จะต้องมีการยกเลิกเอกสารดังกล่าว แล้วสร้างเอกสารใหม่ โดยจะยึดเลขที่เช็คจ่ายใบเดิมที่ยกเลิกไป กิจการจะต้องทำการ Reuse เลขที่เช็คใหม่ทุกครั้งหลังจากที่ต้องการเลขที่เช็คใบเดิม
875 ผู้เข้าชม
3873 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์