บทความที่น่าสนใจ

บทความที่น่าสนใจ

688 รายการ
ยุคสมัยเปลี่ยนผู้คนก็ต้องเปลี่ยนแปลงตามไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ความซับซ้อนของมนุษย์ยิ่งเพิ่มขึ้นตามกาลเวลา ความเปลี่ยนแปลงสำคัญของทศวรรษที่ผ่านมามี 2 ด้านคือ ในภาคการผลิตในมุมของธุรกิจ และในมุมของผู้บริโภค
488 ผู้เข้าชม
ไม่ว่าจะประกอบธุรกิจประเภทใด ขนาดไหน จะเล็ก กลาง หรือใหญ่ มาสิ เชื่อว่าผู้ประกอบการทุกคนก็หวังที่จะให้ธุรกิจของเรานั้นเจริญรุ่งเรือง ไม่ว่าจะเป็นผลกำไร หรือฐานลูกค้าที่หลากหลาย แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม มักจะมีกลุ่มเพื่อนๆ หลายคนที่ยังรู้สึกว่าธุรกิจของเราจะไปต่อได้หรือเปล่านะ วันนี้ masii เลยอยากเอาเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจของเราเติบโตได้อย่างง่ายๆ มาฝากกันครับ
631 ผู้เข้าชม
นอกจากเรื่องของเศรษฐกิจ ยอดขายที่น่าเป็นกังวลอยู่ในตอนนี้แล้ว เรื่องของสุขภาพพนักงานในการเสี่ยงติดเชื้อไวรัส COVID-19 ก็น่ากังวลเช่นเดียวกัน การให้พนักงาน Work From Home จึงเป็นหนึ่งวิธีที่น่าสนใจในการลดความเสี่ยงที่พนักงานของคุณจะติดเชื้อไวรัสแถมยังมีข้อดีอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการลดค่าใช้จ่ายและช่วยทำให้พนักงานแฮปปี้ขึ้นอีกด้วย
842 ผู้เข้าชม
ธุรกิจสำนักงานบัญชีในประเทศไทย ส่วนมากจัดทำบัญชีและภาษีโดยนำเอกสารประกอบการจัดทำบัญชี มาจากลูกค้า มาบันทึกบัญชี และจัดเก็บเอกสารไว้ที่สำนักงานบัญชีของตนเอง พร้อมทั้งบริการนำส่งภาษีสรรพากรทุกประเภทให้ลูกค้า จากที่ผมทำธุรกิจสำนักงานบัญชีมายาวนานกว่า 20 ปี ทำให้เห็นปัญหาต่างๆ ที่เหมือนๆกันแทบทุกสำนักงาน ทั่วประเทศไทย
658 ผู้เข้าชม
การให้เทอมการค้ากับลูกค้า นับว่าเป็นเรี่องปกติของการค้าขายในประเทศไทย และยังถูกใช้เป็นเครื่องมือในการแข่งขันกับคู่แข่งขันในตลาดอีกด้วย...
833 ผู้เข้าชม
หลายๆ คนที่ลงทุนอาจจะคิดว่าการลงทุนมีข้อดีหลักๆ คือเพิ่มโอกาสให้เงินงอกเงย แต่จริงๆ แล้วการลงทุนมีข้อดีแอบแฝงมากกว่านั้น ลองมาดูกันเลยว่า 10 อย่างที่คุณจะได้จากการลงทุนและวางแผนการเงินมีอะไรบ้าง
1074 ผู้เข้าชม
เราก็ลองมาดู 5 เคล็ดลับที่ช่วยให้เราจัดการงานบัญชีแบบมืออาชีพกันดีกว่าครับ
806 ผู้เข้าชม
ปัญหาต่างๆ ที่สร้างความปวดหัวให้กับคนทำบัญชีในที่ว่านี้มีอะไรบ้าง เราจะมายกตัวอย่างให้ดูกัน
758 ผู้เข้าชม
บทความนี้จะมาพูดถึงเกี่ยวกับการบันทึกบัญชีสินค้าคงเหลือแบบ Periodic และ Perpetual มาดูกันเลยนะคะว่ามีรูปแบบการบันทึกบัญชียังไงบ้าง ไปดูกันครับ
64794 ผู้เข้าชม
63108 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์