บทความที่น่าสนใจ

บทความที่น่าสนใจ

688 รายการ
ก่อนที่จะลงทุนหรือว่าการรายรับรายจ่ายต่อการใช้จ่ายทางธุรกิจมีความสำคัญจะทำให้เราทราบผลการดำเนินงานและกำไรขากทุนต่อกิจการที่ดำเนินอยู่ สิงที่สำคัญคือข้อมูลทางด้าน “บัญชี” นั้นเอง
805 ผู้เข้าชม
การจัดเตรียมไฟล์บัญชีที่ทันสมัย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาของการเสียภาษี ทำให้หลาย ๆ ธุรกิจหันมาพึ่งโปรแกรมหรือซอฟต์แวร์บัญชีเพราะมันสามารถสร้างประโยชน์ให้กับธุรกิจได้มากมายดังต่อไปนี้
698 ผู้เข้าชม
ระบบบัญชีที่ดีจะช่วยอะไรเราได้บ้าง ลองมาดูกันเลยครับ
729 ผู้เข้าชม
สต๊อก หรือ บัญชีสินค้าคงเหลือ เป็นบัญชีหนึ่งที่ค่อนข้างควบคุมยากในทางปฎิบัติ เพราะมีรายละเอียดค่อนข้างมากและเมื่อใดก็ตามที่ เจ้าหน้าที่กรมสรรพากรเรียกตรวจสอบบัญชีดังกล่าว
1859 ผู้เข้าชม
ปัจจุบัน ระบบจัดการบัญชีมีบริการให้เลือกหลากหลาย โปรแกรมบัญชีออนไลน์เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็วในการจัดการ บทความนี้จึงเลือก 3 โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่่น่าลองใช้ ดังนี้
746 ผู้เข้าชม
เงินที่คุณแบ่งสรรปันส่วนมาเพื่อการเก็บออมนั้น ก็ควรแบ่งออกเป็นส่วน ๆ ตามเป้าหมายทางการเงินทุกช่วงเวลาของชีวิตด้วยเช่นกัน โดยการเก็บเงินสามารถแบ่งได้เป็น 3 ระยะ ได้แก่
662 ผู้เข้าชม
บทความนี้ขอเน้นย้ำว่ารายการบัญชีที่เกี่ยวกับสินค้าและการจัดเก็บสินค้ามีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับรายการบัญชีประเภทอื่น
43502 ผู้เข้าชม
Startup หรือเจ้าของธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ มักเริ่มจากมนุษย์เงินเดือน หรือเด็กจบใหม่ ที่อาจไม่เข้าใจหลักการทางงานบัญชีเพื่อธุรกิจอย่างถ่องแท้ ข้อแนะนำใดบ้าง ที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณให้รุ่งเรืองมาดูกันครับ
744 ผู้เข้าชม
การทำบัญชีเดียวทำให้สรรพากรสามารถตรวจสอบบัญชีได้ง่ายกว่าและเป็นการทำบัญชีที่สุจริตที่ใคร ๆ ก็สามารถเห็นที่มาการเข้าออกของเงินได้อย่างสุจริต และไม่เป็นการจงใจหลีกเลี่ยงภาษี
869 ผู้เข้าชม
63403 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์