บทความที่น่าสนใจ

บทความที่น่าสนใจ

688 รายการ
เราจะเห็นป้ายลดราคาตามห้างทุกเดือนเพื่อกระตุ้นยอดขายในทุกเดือน หรือเป็นการโละสต๊อกของเก่าและลงของใหม่ตามฤดูกาล แต่ในกลยุทธ์นี้จะใช้ได้กับแบรนด์ใหญ่ๆ ที่มีสายป่านยาว และสามารถตั้งโปรโมชั่นลด แลก แจก แถม ได้โดยไม่กระทบต่อรายได้หรือปากท้องของพนักงานบริษัท แน่นอนว่าเจ้าของกิจการรายย่อยทั่วไปไม่สามารถเลียนแบบกลยุทธ์การขายได้ทั้งหมด
899 ผู้เข้าชม
ลองมาดูบทความนี้กันค่ะว่าข้อผิดพลาดของกิจการที่เราสามารถค้นเจอจากงบกระแสเงินสด 4 ข้อหลักๆ นั้น คืออะไรบ้าง และเราควรแนะนำเจ้าของกิจการให้รับมือกับสิ่งเหล่านั้นอย่างไรดี
3451 ผู้เข้าชม
เรื่องเข้าใจผิดที่เป็นปัญหาอย่างมากในการจัดการภาษีธุรกิจ เพราะว่าการเสียภาษีนั้นไม่ได้เกี่ยวกับ “กำไรหรือขาดทุนทางบัญชี” ที่ธุรกิจได้ทำมา แต่มันเกี่ยวกับสิ่งที่เรียกว่า “กำไรขาดทุนสุทธิทางภาษี” ต่างหากล่ะจ้า
736 ผู้เข้าชม
ช่วงนี้หลายธุรกิจถูกล็อกดาวน์จากพิษโควิด-19 จึงทำให้ผู้ประกอบการต้องดิ้นรนหาหนทางอยู่รอด แต่ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะมาทบทวนธุรกิจของตัวเอง และมองไปข้างหน้าถึงอนาคตว่าจะเป็นอย่างไร และนี่คือคำแนะนำเพื่อปกป้องธุรกิจและเตรียมแผนรีสตาร์ทธุรกิจให้ได้ไวหลังพ้นวิกฤตโควิด-19
987 ผู้เข้าชม
ธุรกิจเริ่มต้นใหม่ที่มีไอเดียและวิธีการแก้ไขปัญหาได้ดีแล้ว พอทำธุรกิจมาสักระยะมักจะเติบโตไม่ได้ ซึ่งปัญหาส่วนหนึ่งเกิดจากการปฏิบัติการ (Operation) หรืองานหลังบ้านที่ไม่ดีมากพอทำให้ผลิตสินค้าหรือให้บริการไม่ทันส่งมอบ หรือแม้แต่คุณภาพไม่สูงถึงระดับที่ลูกค้าคาดหวังไว้ ลูกค้าไม่พอใจ เป็นต้น
766 ผู้เข้าชม
ธุรกิจขนาดย่อมที่เป็นนิติบุคคลจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีระบบใบสำคัญรับ-จ่าย เพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายได้และเป็นหลักฐานในการตรวจสอบความถูกต้องภายหลัง โดยส่วนใหญ่ใบสำคัญรับและใบสำคัญจ่ายมักใช้สีที่ต่างกันเพื่อผู้เขียนจะได้แยกแยะได้ง่าย
3814 ผู้เข้าชม
ในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยเช่นนี้ เชื่อว่าหลายคนที่ต้องทำกิจการส่วนตัวหรือแม้แต่พนักงานเงินเดือนเองก็เป็นกังวลว่า “เราจะทำอย่างไร เพื่อพยุงกิจการ หรือร้านค้าของเราให้อยู่รอด” โดยไม่ได้รับผลกระทบจากการถดถอยของเศรษฐกิจ
1003 ผู้เข้าชม
กรณี เช่าซื้อ และ ลิสซิ่ง กับการ ประหยัดภาษี คงเป็นประเด็นที่นักบัญชีและสรรพากร เองก็คงกุมขมับทุกครั้งที่พูดถึง และในมุมของผู้ประกอบการนั้น การที่จะเช่าซื้อ หรือลิสซิ่ง แล้วต้องการจะปรับหยัดภาษีแบบไหนจะมากกว่ากัน วันนี้เราลองมาดูตัวอย่างกันครับ
9633 ผู้เข้าชม
ผู้ประกอบการควรมีมาตรการด้านสาธารณสุขพื้นฐานบริการให้กับพนักงาน โดยยึดหลักแผนความต่อเนื่องของธุรกิจในภาวะฉุกเฉิน (Business Continuity Plan – BCP) ของสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข มาปรับใช้เพื่อป้องกันไวรัส COVID-19 ลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรค และช่วยให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ในภาวะวิกฤติเช่นนี้
874 ผู้เข้าชม
63398 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์