บทความที่น่าสนใจ

บทความที่น่าสนใจ

688 รายการ
การรวบรวมรายการหรือเหตุการณ์ทางบัญชีเข้าเป็นส่วนหนึ่งของงบกำไรขาดทุน ดังนั้น เมื่อกิจการมีการรับรู้รายได้จะต้องปฏิบัติ คือ จะต้องนำรายการหรือเหตุการณ์ทางบัญชีนั้นไปบันทึกบัญชีเป็นรายได้ และนำรายได้ดังกล่าวไปคำนวณกำไรสุทธิในงบกำไรขาดทุน
515 ผู้เข้าชม
เพื่อให้เกิดความไม่เป็นธรรมต่อนักลงทุนผู้เสียภาษีจึงให้สิทธิในการขอเครดิตภาษีเงินปันผลคืนได้ (แต่ถ้าบริษัท ได้รับการยกเว้นการเสียภาษีนิติบุคคลนักลงทุนจะไม่สามารถใช้สิทธิเครดิตภาษีเงินปันผลได้)
280 ผู้เข้าชม
ค่ารับรองถือเป็นค่าใช้จ่ายต้องห้ามที่ไม่สามารถนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในทางภาษีได้ อย่างไรก็ตามรู้หรือไม่ว่าค่ารับรองบางอย่างที่เข้าเงื่อนไข หลักเกณฑ์ของสรรพากร ก็สามารถนำมาเป็นค่าใช้จ่ายทางภาษีได้ เช่นเดียวกัน
2686 ผู้เข้าชม
จุดคุ้มทุน หรือ Break Even Point คือสิ่งที่มีความสำคัญลำดับต้นๆในการทำธุรกิจ ว่าเราจะต้องขายให้ได้ขนาดไหน ธุรกิจจึงจะไม่ขาดทุน ซึ่งหากเราลองคำนวณปริมาณการขาย ณ จุดคุ้มทุนออกมาแล้ว เป็นไปได้ยากที่จะขายให้ได้ถึงจุดนั้น เราจะได้ตัดสินใจไม่ทำธุรกิจนั้นตั้งแต่แรก จะได้ไม่ต้องแบกรับผลขาดทุนที่จะตามมา
244 ผู้เข้าชม
ผู้ให้บริการไม่ยอมให้หัก ณ ที่จ่าย อยากได้เงินเต็มจำนวน เรามีหน้าที่หัก ณ ที่จ่าย จะต้องทำอย่างไร ? ออกหัก ณ ที่จ่ายให้แก่ผู้มีเงินได้ โดยออกให้จำกัดจำนวน หรือออกให้ตลอดไป (ออกให้ทุกทอด)
456 ผู้เข้าชม
การตรวจสอบงบการเงินของบริษัทจดทะเบียนโดยผู้สอบบัญชี จะเป็นการตรวจสอบเพื่อให้ผู้สอบบัญชี สามารถแสดงความเห็นต่องบการเงินงวดที่ตรวจสอบ โดยผู้สอบบัญชีจะต้องปฏิบัติตามมาตรฐาน การสอบบัญชี ในขณะที่ SPECIAL AUDIT จะเป็นการตรวจสอบเฉพาะเรื่องหรือขอบเขตงานที่กำหนด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ เช่น การตรวจสอบความมีอยู่จริงของลูกหนี้การค้า เป็นต้น
235 ผู้เข้าชม
ผู้รับโอนไม่ควรโอนเงินคืนเอง เนื่องจากอาจมีมิจฉาชีพแฝงตัวมานำข้อมูลทางบัญชีของเราไป หรืออาจเข้าข่ายเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดฐานฟอกเงิน
233 ผู้เข้าชม
ผู้ที่ต้องยื่น ภ.ง.ด.90 คือ ผู้ที่มีรายได้นอกเหนือจากเงินเดือนที่ได้รับ เช่น ค้าขายแบบบุคคลธรรมดา เงินปันผล หรืออื่น ๆ ส่วน ภ.ง.ด. 91 คือ ผู้ที่มีรายได้เป็นเงินเดือนโดยไม่มีรายได้เสริมจากแหล่งงาน หรือรายได้อื่น เช่น พนักงานบริษัทที่รับเงินค่าจ้างเพียงอย่างเดียว
260 ผู้เข้าชม
คุณสามารถบันทึกออกเอกสารพร้อมบันทึกบัญชีรายได้สำหรับการขายสินค้าและบริการ ภาษี และค่าใช้จ่าย ติดตามยอดคงเหลือของผู้จัดจำหน่าย และยอดค้างชำระของลูกหนี้ แค่มองเพียงครั้งเดียว คุณก็จะทราบได้เลยว่าคุณกำลังสร้างรายได้เท่าไร มียอดใดคงค้างเท่าไหร่บ้าง
197 ผู้เข้าชม
62969 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์