บทความที่น่าสนใจ

บทความที่น่าสนใจ

688 รายการ
สรรพากรกำหนดการจ้างแรงงาน ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือน ค่าจ้าง ค่าล่วงเวลา เบี้ยเลี้ยง โบนัส จัดอยู่ประเภทเงินได้พึงประเมินมาตรา 40(1) และ 40(2) แล้วแต่กรณี ต้องคำนวณภาษีหัก ณ ที่จ่ายตามอัตราก้าวหน้า
636 ผู้เข้าชม
การปิดงบการเงิน ถือว่าเป็นหน้าที่ของบริษัทนิติบุคคลทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ที่ต้องจัดทำ พร้อมส่งข้อมูลให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งการปิดงบการเงินหลักๆ ประกอบด้วย 1) ปิดงบรายปี 2) ปิดงบรายเดือน 3) ปิดงบรายไตรมาส (สำหรับกิจการที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์)
332 ผู้เข้าชม
สมุดรายวัน (Journal) คือ สมุดบัญชีขั้นแรกที่ใช้บันทึกรายการค้าต่างๆ ที่เกิดขึ้นเป็นประจำ ตามลำดับก่อนหลังโดยละเอียด เป็นสมุดบัญชีที่บอกให้ทราบว่ารายการนั้นจะต้องนำบัญชีใดบ้าง พร้อมทั้งมีการอธิบายเพื่อใช้อ้างอิงผ่านรายการจากสมุดรายวันไปบันทึกบัญชีแยกประเภทได้ในภายหลัง
244 ผู้เข้าชม
กติกาการทวงหนี้ ทวงหนี้ยังไงให้ไม่ผิดกฎหมาย แล้วถ้าฝ่าฝืนจะมีโทษอย่างไร
259 ผู้เข้าชม
ทุกๆ ครั้งที่มีการทำสัญญา สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือการศึกษาและทำความเข้าใจรายละเอียดต่างๆ อย่างครบถ้วน เพื่อให้ไม่พลาดจุดสังเกตสำคัญก่อนเสียทรัพย์ให้กับผู้อื่นโดยไม่รู้ตัว รายละเอียดเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูพร้อมๆ กันค่ะ
207 ผู้เข้าชม
ธุรกิจขนส่งเสียภาษีอะไร เป็นคำถามที่ผู้เริ่มต้นธุรกิจขนส่งมักสงสัยอยู่ตลอด ซึ่งตามความหมายของคำว่าการขนส่งก็คือ การขนคนหรือขนของส่งจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งตามคำสั่งของผู้ว่าจ้าง ซึ่งจะต้องประกอบธุรกิจขนส่งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น จะได้รับยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม และถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย 1% จากผู้ว่าจ้างที่เป็นนิติบุคคล ไม่ว่ากิจการขนส่งจะเป็นบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลก็ตาม
258 ผู้เข้าชม
อาชีพยอดฮิตในปัจจุบันคงหนีไม่พ้นการขายของออนไลน์ รายได้จากการขายของออนไลน์เหล่านี้ ควรมีการ บันทึกบัญชีขายของออนไลน์ และยื่นเสียภาษีให้ถูกต้องด้วย
702 ผู้เข้าชม
ผู้ประกอบการควรระวัง การใช้ข้อความในการโฆษณา กฎหมายแก้ไขใหม่ บังคับใช้แล้ว
275 ผู้เข้าชม
63144 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์