Blog

55 รายการ
สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรม Prosoft ibiz บางท่านที่กำลังใช้งานอยู่อาจจะยังไม่ทราบถึงรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่มองข้าม หรืออาจจะไม่ทราบเลยว่าโปรแกรมมีช่องทางการทำงานที่สะดวก รวดเร็ว และประหยัดเวลา ยิ่งขึ้น วันนี้ทางทีมงาน Prosoft ibiz จะมาแนะนำ เคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้คุณใช้งานโปรแกรมได้ดียิ่งขึ้น
1842 ผู้เข้าชม
ภาษีคือ ภาระหน้าที่ประชาชนที่ต้องนำส่งภาครัฐตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบริหารประเทศ ภาษีประกอบด้วยภาษีทางตรง และภาษีทางอ้อม ซึ่งกฎหมายมีบทลงโทษผู้ที่ไม่ยอมเสียภาษี
35159 ผู้เข้าชม
การสร้างผังบัญชี คือ การกำหนดผังข้อมูลเกี่ยวกับการบันทึกรายการบัญชีต่างๆของกิจการโดยจะจำแนกหมวดหมู่บัญชีออกเป็นประเภทโดยทั่วไปจะมีอยู่ทั้งหมด 5 หมวด คือ สินทรัพย์ หนี้สิน ทุน/ส่วนของเจ้าของ รายได้ และค่าใช้จ่าย เช่นสมุดรายวันที่บริษัทใช้งาน การกำหนดรูปแบบการ Post รายการบัญชีจากระบบอื่นไปยังระบบแยกประเภท
23483 ผู้เข้าชม
จำนวนเงินที่ลูกค้าต้องชำระให้กับผู้ให้บริการหรือผู้ขาย เพื่อยืนยันการซื้อสินค้าหรือบริการ หรือเพื่อรักษาสิทธิ์ในการใช้บริการหรือสิทธิ์ในการซื้อสินค้าในอนาคต การจ่ายเงินมัดจำมักจะถูกนำไปหักจากยอดชำระเงินทั้งหมดในภายหลัง หรือถูกคืนให้กับลูกค้าเมื่อบริการหรือการซื้อสินค้าเสร็จสมบูรณ์ตามข้อตกลงที่กำหนดไว้
67397 ผู้เข้าชม
เอกสารลดหนี้ คือ เอกสารที่ต้องออกให้แก่ลูกค้า กรณีที่สินค้าชำรุดหรือไม่ตรงตามที่สั่ง การคิดราคาสินค้าหรือบริการผิดพลาด เป็นต้น เพื่อไปใช้ในการหักจากยอดหนี้รวม หรือคืนเงินให้ลูกค้าทันที
11704 ผู้เข้าชม
วันนี้ทางทีมงาน Prosoft ibiz ได้รวบรวมเอกสาร เกี่ยวกับเอกสารทางธุรกิจ ว่าเอกสารใบไหนมีหน้าที่อะไร และควรจะนำมาใช้ตอนไหนบ้าง จะแนะนำ “เอกสารทางธุรกิจ” ที่มักจะใช้กันอยู่บ่อยๆให้ทุกท่านได้รู้จักกันค่ะ
87399 ผู้เข้าชม
36559 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์