บทความที่น่าสนใจ

บทความที่น่าสนใจ

688 รายการ
เราจะขายของออนไลน์อย่างไรให้ถูกวิธี เเละมีเทคนิคการขายอย่างไรให้ไม่โดนปรับตามมาตรา 40 แห่ง พ.ร.บ. ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542
960 ผู้เข้าชม
ในทศวรรษใหม่ ท่ามกลางสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันคือการเข้าถึงเทคโนโลยีให้ได้ก่อน
690 ผู้เข้าชม
ขายสินค้าคงเหลือ ราคาต่ำกว่าทุน จะกระทำการได้หรือไม่อย่างไร ไปดูกันเลยค่ะ
1369 ผู้เข้าชม
ความผิดฐานหลีกเลี่ยงอากรจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างไปอ่านกันเลยค่ะ
647 ผู้เข้าชม
ทำความเข้าใจ SSF และ RMF ก่อนจะลงทุนเพื่อหวังสิทธิประโยชน์ทางภาษี รวมถึงการออมในระยะยาว กองทุนทั้งสองแบบแตกต่างกันอย่างไรบ้าง? มีลักษณะพิเศษอะไรบ้าง?
560 ผู้เข้าชม
"ไม่มีอะไรในโลกนี้ได้มาฟรี ” คำกล่าวอันเป็นสัจธรรมนี้ใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย และใช้ได้ทั่วไปไม่มีข้อยกเว้นแม้แต่กับเรื่องของภาษีอากร เพื่อเตือนใจผู้ที่ได้ของมาฟรีๆ ทั้งหลายว่าอย่าดีใจสุดๆ เกินไปเพราะภาระสุดๆ ที่จะตกมา (ขึ้นอยู่กับมูลค่าของฟรี) ก็อาจทำให้มึนได้
4286 ผู้เข้าชม
จับตาบริษัทจดทะเบียน กับการประกาศผลกำไรช่วง Q3/63 ที่มีการคาดการณ์ภาพรวมว่าจะฟื้นตัวราว 5-10% แต่จะมีธุรกิจประเภทใดบ้างฟื้นตัว? และธุรกิจประเภทใดที่ยังน่าเป็นห่วงบ้าง? ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ที่ยังมีความไม่แน่นอน
596 ผู้เข้าชม
สรรพากรจะมองว่า โบนัสที่จ่าย เราได้สร้างค่าใช้จ่ายก่อนภาษี และได้เอาไปเป็นค่าใช้จ่ายที่หักออกจากผลกำไร ทำให้เงินโบนัสดังกล่าวจะถูกตีกลับ ไม่ให้ถือเป็นค่าใช้จ่ายเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องบวกกลับ ทำให้ต้องเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลเพิ่มเติมบวกกับเงินเพิ่ม
24500 ผู้เข้าชม
ภาษีค่าน้ำมันรถจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ
1043 ผู้เข้าชม
63384 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์