บทความที่น่าสนใจ

บทความที่น่าสนใจ

688 รายการ
เมื่อเทคโนโลยีเข้ามาดิสรัปการทำธุรกิจ จากสัญญาในรูปของกระดาษ ถูกพัฒนาสู่ e-Document แต่ไม่ใช่ธุรกรรมทุกประเภทที่ปรับมาสู่ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ แล้วปัจจุบันมีกฎหมายคุ้มครองการทำธุรกรรมประเภทนี้มากน้อยแค่ไหน?
825 ผู้เข้าชม
“เงินได้พึงประเมิน” หมายความว่า เงินได้อันเข้าลักษณะพึงเสียภาษีในหมวดภาษีเงินได้ เงินได้ที่กล่าวนี้ให้หมายความรวมตลอดถึงทรัพย์สินหรือประโยชน์อย่างอื่นที่ได้รับซึ่งอาจคิดคำนวณได้เป็นเงิน
839 ผู้เข้าชม
การที่แบ่งเงินได้ออกเป็น 8 ประเภท เนื่องจากเงินได้แต่ละประเภทกรมสรรพากรมองว่ามีต้นทุนที่ต่างกัน ดังนั้นจึงกำหนดให้เงินได้แต่ละประเภทมีการหักค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกัน
1467 ผู้เข้าชม
ใบกำกับภาษีซื้อต่างที่อยู่กัน ใช้ได้ (ถูกที่) ไม่ถูกประเมิน จะต้องดำเนินการอย่างไร ไปอ่านกันเลยค่ะ
1667 ผู้เข้าชม
4 ข้อสรุปเรื่อง กองทุน ที่จะเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจในการลงทุนของเเต่ละคน ว่าทำได้ดีกว่าการซื้อหุ้น หรือลงทุนด้านอื่นๆอย่างไร
422 ผู้เข้าชม
บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนที่ประกอบกิจการขายสินค้าซึ่งต้องมีสินค้าอยู่ในสต็อคเก็บไว้ ได้นำสินค้าที่มีไว้เพื่อขายมาเบิกใช้ในกิจการ จึงมีประเด็นขึ้นมาว่าถ้าสินค้าที่มีไว้เพื่อขายนั้นเมื่อนำมาใช้เสียเองแล้ว จะถือเป็นรายได้ทางภาษีอย่างไร และจะต้องเสียภาษีใช่หรือไม่
1122 ผู้เข้าชม
รายจ่ายเกี่ยวกับรถยนต์นั่ง เเบ่งได้สองกรณี ได้เเก่ ภาษีมูลค่าเพิ่ม และ ภาษีเงินได้นิติบุคคล โดยจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ
1642 ผู้เข้าชม
"Data-driven Culture" หัวใจสำคัญของการนำพาองค์กรสู่อนาคต โลกที่เต็มไปด้วยข้อมูล และจัดการบิ๊กดาต้าเหล่านั้นขับเคลื่อนองค์กร ซึ่งสิ่งสำคัญคือ ต้องเริ่มจากวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสูงสุดภายในองค์กร รวมถึงการสร้างวัฒนธรรมองค์กรใหม่
959 ผู้เข้าชม
แนวทางการปฏิบัติหลังจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ
1893 ผู้เข้าชม
63126 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์