บทความที่น่าสนใจ

บทความที่น่าสนใจ

688 รายการ
ปีนี้นับเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดครั้งหนึ่งในช่วงชีวิตของคนจำนวนมาก เริ่มต้นปีด้วยความตระหนักเรื่องการเปลี่ยนแปลงที่มาจากเทคโนโลยีดิจิทัล และทำให้เกิดปรากฏการณ์ ดิจิทัล ดิสรัปชั่น 
737 ผู้เข้าชม
เป็นกรอบเวลาที่ผู้มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้นิติบุคคลจะต้องรู้จักและระมัดระวังในการนำรายได้และรายจ่ายที่เกี่ยวข้องมารวมคำนวณกำไรสุทธิเพื่อเสียภาษีเงินได้นิติบุคคล
5245 ผู้เข้าชม
การสร้างความเชื่อมั่นเพียงอย่างเดียว ไม่เพียงพอกับการเป็นบริษัทจดทะเบียนที่ดีในตลาดหลักทรัพย์ "หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี" หนึ่งปัจจัยสำคัญที่ผู้นำต้องมี
674 ผู้เข้าชม
ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ได้มีบทบัญญัติเกี่ยวกับมรดกไว้เป็นบรรพเฉพาะ แต่ในบทความนี้จะสรุปสาระสำคัญๆ เพื่อประโยชน์ในเรื่องภาษีอากรเท่านั้น
3282 ผู้เข้าชม
เมื่อเทคโนโลยีสร้างความพลิกผันในหลายด้าน เกิดรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ คำถามที่ตามมาคือ เมื่อใดที่รัฐควรจะเข้าไปควบคุมการประกอบธุรกิจ และควบคุมอย่างไร? พร้อมส่องหลักพื้นฐาน 5 ข้อในการควบคุมการประกอบธุรกิจโดยรัฐ
512 ผู้เข้าชม
ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจไทยยังอ่อนแอ น่าจะใช้เวลาไม่น้อยกว่า 18 เดือนกลับเข้าสู่ภาวะก่อนโควิด ซึ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือธุรกิจ SMEs แล้วตลาดทุนจะเข้ามาช่วยกลุ่มนี้อย่างไรบ้าง?
518 ผู้เข้าชม
ประกันสุขภาพ เป็นอีกผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มนุษย์เงินเดือนน่าจะลองมองหาไว้ เพราะนอกจากจะรับสิทธิลดหย่อนภาษีจากเบี้ยประกันสุขภาพแล้วนั้นยังช่วยลดความเสี่ยงค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพจากเรื่องที่ไม่สามารถคาดเดาได้อีกด้วย
1748 ผู้เข้าชม
เมื่อใดที่รัฐควรจะเข้าไปควบคุมการประกอบธุรกิจ และควบคุมอย่างไร? พร้อมส่องหลักพื้นฐาน 5 ข้อในการควบคุมการประกอบธุรกิจโดยรัฐ
431 ผู้เข้าชม
ในการส่งเสริมการขายที่ผู้ค้า มีความต้องการที่จะเเถมสินค้าให้กับผู้ซื้อ โดยที่ไม่ต้องเสียภาษี สามารถทำได้ตามเงื่อนไขดังนี้
2811 ผู้เข้าชม
63389 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์