บทความที่น่าสนใจ

บทความที่น่าสนใจ

688 รายการ
ค่าโทรศัพท์ส่วนตัวที่ใช้ในการติดต่อลูกค้าที่ไม่ใช่ชื่อของกิจการจะสามารถนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการคำนวณกำไรสุทธิเพื่อเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลได้อย่างไร และจะถือเป็นเงินได้ของพนักงานหรือไม่ มาดูกันค่ะ
1371 ผู้เข้าชม
ทุกวันนี้อินเทอร์เน็ต “โซเชียลมีเดีย” และอุปกรณ์สื่อสารมีบทบาทและมีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันของผู้คน ทั้งอำนวยความสะดวกในการทำงานและเป็นเครื่องมือที่ทำให้ไลฟ์สไตล์ชีวิตประจำวันสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น
299 ผู้เข้าชม
มีนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรงเกิดขึ้นมามากมายพร้อมไอเดียที่พรั่งพรู หลายคนประสบความสำเร็จมากจนทำให้สินค้าและบริการขายดีเทน้ำเทท่า แต่ก็ไม่วายที่อยู่ๆ ธุรกิจที่สร้างขึ้นจะเจ๊งไปต่อหน้าต่อตาได้ มาดูกันว่าสิ่งที่เราต้องรู้ในการทำธุรกิจนั้นมีอะไรบ้างก่อนที่เราจะขายดีจนเจ๊ง
307 ผู้เข้าชม
ใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.20) คือใบทะเบียนเพื่อแสดงให้เห็นว่าสถานประกอบการแห่งนั้นเป็นผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มจะมีข้อมูล สถานที่ตั้งของสถานประกอบการ เลขประจำตัวผู้เสียภาษี และวันทีให้เป็นผู้ประกอบการจดทะเบียน และหากใบทะเบียนหาย ต้องทำยังไง??
311 ผู้เข้าชม
ภาษีซื้อที่เกิดจากรถยนต์ประเภทไหนบ้างที่สามารถนำไปเครมภาษีได้บ้าง ?
348 ผู้เข้าชม
ผู้ประกอบการพึงต้องระลึกอยู่เสมอว่า ‘ภาษีอากร’ เป็นภาระผูกพันหรือปัญหาทางด้านรายจ่ายที่เกิดขึ้นควบคู่กันไปกับการดำเนินธุรกิจ ดังนั้นการวางแผนการเสียภาษี จะทำให้ธุรกิจเสียภาษีอากรได้ถูกต้อง และประหยัด
290 ผู้เข้าชม
ในขณะที่องค์กรต้องปรับตัวให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงของโลก ด้านพนักงานเองก็ได้รับผลกระทบจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีเช่นกัน เพื่อความอยู่รอดของทั้งองค์กรและพนักงาน การ “Upskill และ Reskill” ที่จำเป็นต่อธุรกิจ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่องค์กรและพนักงานต้องให้ความใส่ใจอย่างยิ่ง
254 ผู้เข้าชม
การลงโฆษณาบน Facebook ถือเป็นอีกทางเลือกที่ผู้ประกอบการหลายท่านใช้ใ ซึ่งเมื่อจ่ายชำระค่าโฆษณาหรือค่าบริการให้แก่ Facebook แล้วกิจการจะมีภาระภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีหัก ณ ที่จ่ายหรือไม่
724 ผู้เข้าชม
ขายของโดยไม่ออก ใบเสร็จรับเงิน มีควา่มผิดหรือไม่ แล้วต้องทำอย่างไรเมื่อซื้อของแล้วผู้ขายไม่ออกหลักฐานให้?
303 ผู้เข้าชม
63122 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์