เคล็ดลับดีๆ ที่ช่วยให้คุณใช้งานโปรแกรมบัญชี Prosoft ibiz ได้ดียิ่งขึ้น

เคล็ดลับดีๆ ที่ช่วยให้คุณใช้งานโปรแกรมบัญชี Prosoft ibiz ได้ดียิ่งขึ้น

     

     

วันนี้ทีมงาน Prosoft ibiz จะขอนำเสนอ “เคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้คุณใช้งานโปรแกรมบัญชีออนไลน์ได้ดียิ่งขึ้น” ซึ่งผู้ใช้งานบางท่านอาจจะทราบอยู่แล้วหรือสำหรับบางท่านที่อาจจะยังไม่ทราบหรือทราบไม่หมด สำหรับฟังชั่นต่างๆที่มีอยู่ในโปรแกรม Prosoft ibiz ของเราที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานโปรแกรมทำงานได้อย่างง่ายดาย สะดวก และรวดเร็วขึ้นยิ่งขึ้น 


1. การคลิกที่หัวคอลัมน์ เพื่อเรียงข้อมูล

          สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการค้นหาเอกสารสามารถเลือกกดที่หัวคอลัมน์ เพื่อให้แสดงเอกสารเรียงตามลำดับที่ต้องการ เช่น เมื่อคลิกที่หัวคอลัมน์ ส่วนของวันที่เอกสาร จะมารถเลือกเรียงตามวันที่กรณีที่ รูปสามเหลี่ยมตั้งขึ้น จะเป็นการเรียงเอกสารที่สร้างก่อน – เอกสารวันที่ปัจจุบัน ส่วนเมื่อกรณีที่ รูปสามเหลี่ยมคว่ำลง จะเป็นการเรียงจากเอกสารวันที่ปัจจุบัน – เอกสารที่สร้างก่อนนอกจากนี้ยังสามารถ คลิกที่หัวคอลัมน์อื่นๆ เพื่อให้เอกสารเรียงตามที่ผู้ใช้ต้องการ เช่น เรียงตามวันที่เอกสาร เรียงตามรหัสลูกค้า ฯลฯ เป็นต้น ดังรูป


2. การ Import Export ข้อมูล
          สำหรับผู้ใช้บางรายที่เริ่มใช้งานครั้งแรก ซึ่งอาจมีไฟล์ข้อมูลเริ่มต้นไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลสินค้า ลูกหนี้ เจ้าหนี้ เป็นต้น โปรแกรม Prosoft ibiz มีระบบการ Import ข้อมูล เข้าสู่ Database เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว ไม่เสียเวลาในการบันทึกข้อมูลเข้าสู่ระบบ ซึ่งผู้ใช้บางรายมีข้อมูล Master จำนวนมาก ส่วนการ Export ข้อมูล เมื่อผู้ใช้ต้องการ นำข้อมูลออกจากระบบ เพื่อเก็บบันทึกเป็นฐานข้อมูล หรือโอนย้ายข้อมูลต่างๆ โปรแกรม Prosoft ibiz มีระบบการ Export ข้อมูลออกจากระบบ การ Import ข้อมูล สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.prosoftibiz.com/Article/Detail/81575 


3. เมนูโปรด (Favorite)
          สำหรับผู้ใช้งานที่มีการแยกการทำงานออกเป็น แต่ละแผนกงาน ตำแหน่งงาน ซึ่งการทำงานของแต่ละ User ย่อมแตกต่างกันไป ดังนั้นแต่ละ User ใช้งานระบบที่ตัวเองรับผิดชอบอยู่เป็นประจำ โปรแกรม Prosoft ibiz จึงมีการเพิ่มฟังก์ชั่น ให้สามารถเลือกเมนูที่ต้องการเป็น รายการโปรด เพื่อเข้าใช้งานในเมนูนั้นๆ 
4. ค้นหาเอกสารได้หลายรูปแบบ
          ผู้ใช้งานบางท่านอาจมีปัญหา หรือความต้องการในการค้นหาเอกสารในเมนูต่างๆ แตกต่างกันไป แต่ใน โปรแกรม Prosoft ibiz ของเรา รองรับการเลือกช่วงการค้นหาเอกสารต่างๆ ไว้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การค้นหาตามเลขที่เอกสาร รหัสลูกค้า ชื่อลูกค้า เป็นต้น ทั้งยังสามารถเลือกค้นหาตามสถานะเอกสาร วันที่เอกสาร ได้อีกด้วยค่ะ
5. เลือกดูเอกสารที่รับผิดชอบ
          กรณีบริษัท ที่มีผู้ใช้งานจำนวนมาก เมื่อทำการบันทึกข้อมูลต่างๆนั้น ปกติโปรแกรมจะแสดงเอกสารของทุก User ที่มีการบันทึก เมื่อผู้ใช้งานต้องการเลือกดูเอกสารที่ ตนเองรับผิดชอบหรือทำการสร้างขึ้นมา สามารถเรียกดูได้เฉพาะเอกสารของตนเองเท่านั้นได้ โดยการกดPicker ที่แสดงอยู่มุมซ้ายบน เพื่อเลือกเป็น My Cash Sale ได้ตามต้องการ ดังรูปค่ะ

 1843
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์