พลิกวิกฤต Covid-19 ให้เป็นโอกาสทางธุรกิจ

พลิกวิกฤต Covid-19 ให้เป็นโอกาสทางธุรกิจ


          การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ส่งผลกระทบต่อเศรฐกิจเป็นอย่างมาก ผู้ประกอบการหลายรายอาจกำลังเผชิญปัญหาอันแสนหนักหน่วง ยอดขายและผลกำไรต่างลดลง บริษัทหลายแห่งต้องปิดตัวลง บางแห่งก็จำเป็นต้องลดจำนวนพนักงานเพื่อคงธุรกิจไว้

แนวทาง การพลิกวิกฤตปัญหาทางเศรษฐกิจให้เป็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจเหนือคู่แข่ง


1.ตั้งราคาขายให้กำไรพอประมาณ

          การตั้งราคาให้ต่ำกว่าคู่แข่งในตลาดถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะทำให้ลูกค้าตัดสินใจที่จะซื้อเร็วขึ้น ถึงแม้กำไรอาจน้อยก็ตามแต่ถ้าซื้อในปริมาณมาก อาจทำให้ธุรกิจพลิกกลายเป็นประรสบความสำเร็จก็เป็นได้


2. ทำโปรโมชั่นสู้ Covid-19

          กลยุทธ์กระตุ้นยอดขายที่ดี ช่วยเพิ่มการตัดสินใจซื้อของลูกค้าให้เร็วขึ้น และยังสามารถขยายฐานลูกค้าได้มากกว่าเดิม


3.รับฟังความคิดเห็นจากคนอื่น
          บางครั้งการพูดคุยและรับฟังความคิดเห็นกี่ยวกับวิกฤตและปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น อาจช่วยให้คุณเกิดไอเดียใหม่ๆ ช่วยให้คุณสามารถจัดการกับความวิตกกังวลต่างๆและจัดการกับปัญหาได้อย่างหมดจดอีกด้วย


4.นำเทคโนโลยีมาใช้ในธุรกิจ
          การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในธุรกิจ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ให้สามารถทำงานได้ถูกต้อง รวดเร็ว และยังช่วยในการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการทำงานให้เป็นระบบมากยิ่งขึ้น


5.บัญชีสำคัญ !

          การทำบัญชีเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยอย่างยิ่ง ธุรกิจขนาดเล็กที่เงินทุนหมุนเวียนไม่มาก เจ้าของธุรกิจสามารถดูแลรายรับ รายจ่ายได้เอง การทำบัญชีเองน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด เพราะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายด้านบัญชีมาก และปัจจุบันมีซอฟต์แวร์ที่ช่วยจัดการงานด้านบัญชีสำหรับ SMEs ที่ช่วยใช้ค่าใช้จ่ายด้านบัญชีลดลงสำหรับธุรกิจขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ อาจจะจ้างบริษัทรับทำบัญชีมาช่วย ที่ทำให้การเสียภาษีลดลง และสร้างภาพพจน์ขององค์กรได้รับความน่าเชื่อถือมากขึ้น

 2031
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์