ข่าวสาร

ข่าวสาร

775 รายการ
การลงทุนในธุรกิจทุกประเภท ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจขับเคลื่อนไปได้ด้วยดีก็คือ สภาพคล่องทางการเงิน หากสินค้าขายดีจนทำให้ตัวเลขในบัญชีมีผลกำไรเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องแต่ธุรกิจยังขาดสภาพคล่อง มีแต่ตัวเลขที่บ่งบอกผลประกอบการว่ามีกำไร แต่จำนวนเงินสดที่ใช้หมุนเวียนมีน้อยลงนั่นคือปัญหาที่นักธุรกิจหรือผู้ประกอบการต้องพิจารณาเพื่อค้นหาสาเหตุ
ผู้ที่ต้องการใช้ข้อมูลทางบัญชี มีดังนี้ 1. เจ้าของกิจการ ต้องการข้อมูลทางการบัญชีเพื่อนำไปใช้ในการวางนโยบายของกิจการ เช่น ขยายกิจการ หรือเลิกกิจการ การตัดสินใจในเรื่องเหล่านี้ จะต้องใช้ข้อมูลทางการบัญชีของกิจการเพื่อดูว่าที่ผ่านมากิจการมีผลการดำเนินงานเป็นอย่างไร และปัจจุบันกิจการมีฐานะทางการเงินเป็นอย่างไร เป็นต้น
เมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ.2561 และ วันที่ 18 มกราคม พ.ศ.2561 นางสาวอนงค์ ดุกสุกแก้ว ผู้บริหารบริษัทโปรซอฟท์ซีอาร์เอ็ม จำกัด ได้ไปนำเสนอผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ของบริษัทโปรซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม อาทิ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ Prosoft ibiz โปรแกรมบริหารงานขาย myCRM พร้อมให้คำแนะนำและแชร์ไอเดียใหม่ๆ ในการพัฒนาธุรกิจให้พร้อมก้าวสู่ Thailand 4.0
เมื่อวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2561 คณาจารย์คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาบัญชี มหาวิทยาลัยนอร์ท เชียงใหม่ ได้เข้ารับการอบรมการใช้งานโปรแกรมบัญชีออนไลน์ Prosoft ibiz
บัญชีกระแสรายวัน คือประเภทบัญชีออมทรัพย์ของธนาคารประเภทหนึ่ง ที่ผู้ใช้จำเป็นต้องประกอบกิจการต่างๆ และจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลหรือพาณิชย์ โดยเป็นเครื่องมือสำหรับช่วยจัดการเรื่องการเงินในเชิงธุรกิจให้สำเร็จได้อย่างง่ายๆ
การพิจารณาถึงปริมาณของสินค้าคงคลังในระดับที่ถูกต้องนั้นเป็นเรื่องค่อนข้างยาก จึงจำเป็นสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องทราบถึงสิ่งที่สามารถนำมาช่วยในการกำหนดปริมาณของสินค้าคงคลังในระดับที่เหมาะสม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์