ข่าวสาร

ข่าวสาร

775 รายการ
รายงานที่กำหนดให้ผู้ประกอบการ ที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มจัดทำขึ้นมาเพื่อผลประโยชน์ในการบันทึกจำนวนภาษีขายของกิจการที่ได้เรียกเก็บจากลูกค้าในแต่ละเดือนภาษี
วันที่ 28-29 สิงหาคม 2562  บริษัทโปรซอฟท์ซีอาร์เอ็ม จำกัด ได้จัดงานสัมมนา "เรียนรู้การทำบัญชี ยุค Digital ด้วยโปรแกรมบัญชีออนไลน์ Prosoft ibiz" ให้กับผู้ประกอบการ นักบัญชี และบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจในการนำเอาซอฟต์แวร์มาช่วยในการบริหารธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ
กรมสรรพากรกำหนดให้ผู้ประกอบการจดทะเบียน ต้องจัดทำรายงานภาษีซื้อของกิจการ ที่ถูกผู้ประกอบการรายอื่นเรียกเก็บในการซื้อสินค้าหรือบริการในแต่ละเดือนภาษี ภาษีซื้อที่เกิดขึ้นในเดือนใด ก็ให้เป็นภาษีซื้อในเดือนนั้น  โดยสามารถลงรายงานภาษีซื้อได้เฉพาะรายการซื้อที่มีหลักฐานใบกำกับภาษี หรือใบเพิ่มหนี้ ใบลดหนี้
การเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาในด้านประสิทธิภาพของนวัตกรรมในเทคโนโลยีการบัญชี ถือเป็นความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้นำมาปรับใช้ในการประกอบธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ทั้งยังเป็นตัวช่วยให้กับกลุ่มเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ให้สามารถทำงานได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น
สำหรับองค์กรผู้ให้บริการระดับมืออาชีพส่วนใหญ่ การจัดการความผันผวนในธุรกิจถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตที่ต้องเผชิญอยู่เป็นประจำ ลองคิดดูว่า สำนักงานนักบัญชีซึ่งต้องจัดการกับผลตอบแทนของลูกค้าส่วนใหญ่ในช่วงเวลาที่ต้องยื่นภาษี หรือผู้ให้คำปรึกษาด้านการตลาดซึ่งเพิ่งเซ็นสัญญากับลูกค้ารายใหม่และต้องเริ่มทำงานทันที ในทางตรงข้าม วันหยุดยาวอย่างเช่นช่วงสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่อาจหมายถึงช่วงเวลาที่เงียบเหงาสำหรับผู้ให้บริการขนาดเล็กจำนวนมากเมื่อลูกค้าต่างหยุดงาน ความผันผวนของปริมาณกิจกรรมเหล่านี้เป็นเรื่องท้าทายสำหรับธุรกิจ เนื่องจากบริษัทไม่สามารถทุ่มเททรัพยากรมากกว่าความต้องการทางธุรกิจในช่วงเวลาดังกล่าวได้
สำหรับคนที่เริ่มทำจะทำธุรกิจ หรือแม้แต่มีกิจการส่วนตัวอยู่แล้วก็ตาม เชื่อว่าย่อมรู้จักคำว่า “การตลาด” รวมถึงสนใจค้นหากลยุทธ์การตลาด เพื่อไปใช้กับธุรกิจหวังสร้างความเติบโตให้กิจการ แต่เชื่อหรือไม่ว่าหลายๆ คนไม่ได้เข้าใจหรือมีความเข้าใจผิดในเรื่องของการตลาดอยู่มาก บ้างก็คิดว่าทำถูกอยู่เพราะมันได้ผล บางทีเพียงเพราะนั่นมันเกิดบนความบังเอิญ

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์