บทความที่น่าสนใจ

บทความที่น่าสนใจ

688 รายการ
การคำนวณต้นทุนนั้น เพื่อให้ทราบถึงผลและรายงานของต้นทุนสินค้าของบริษัท หรือกิจการ ซึ่งจะมีความเกี่ยวข้องกับระบบัญชีและงบการเงินของบริษัทหรือกิจการว่ามีต้นทุนของสินค้าทั้งหมดเท่าไร
61150 ผู้เข้าชม
สิ่งหนึ่งที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ คือ การมียอดขายที่ดีการทำให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายได้นั้น มาจากหลายปัจจัย ซึ่งผู้ประกอบการ SME อาจจะยังไม่มีความเข้าใจมากเพียงพอ หรือ อาจไปมุ่งเน้นด้านใดด้านหนึ่งมากเกินไป แต่บางที เทคนิคเพิ่มยอดขาย ที่ผู้ประกอบการอาจจะลืมกันไป ก็เป็นตัวช่วยเพิ่มยอดขายให้ได้เกินเป้าหมายที่วางไว้ได้เช่นกัน
2790 ผู้เข้าชม
การเลือกธุรกิจที่เหมาะสมสำหรับการเริ่มต้นนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ความถนัด ความสนใจ ทักษะ ทุนทรัพย์ที่มีอยู่ และสภาพแวดล้อมทางธุรกิจขณะนั้น นอกจากนี้ยังควรพิจารณาถึงความต้องการของตลาดและโอกาสในอนาคตด้วย
2418 ผู้เข้าชม
เราเริ่มจะเห็นว่าเศรษฐกิจโลกกำลังจะเปลี่ยนแปลงไปในอีกทิศทางหนึ่ง ทั้งในประเทศที่พัฒนาแล้วและกำลังพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นความก้าวหน้าของเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ยิ่งในปัจจุบันการติดต่อสื่อสารสะดวกสบายมากขึ้น เราสามารถเชื่อมโลกได้ผ่านเครือข่ายไร้สาย อีกทั้งยังสามารถรับรู้ข่าวสารได้อย่างรวดเร็วภายในชั่วข้ามคืน ทำให้ธุรกิจมีการปรับรูปแบบการดำเนินการ และนำเสนอโมเดลธุรกิจใหม่ๆ เพื่อตอบสนองกับผู้บริโภคให้มากที่สุด
798 ผู้เข้าชม
ในการทำธุรกิจ การมีตัวช่วยที่ดีย่อมช่วยให้กิจการนั้นดำเนินไปได้เร็วกว่าการไม่มีตัวช่วยใดๆ ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ SME ไทยได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นในด้านของแหล่งความรู้หรือแหล่งเงินทุน วันนี้เราจะมาแนะนำ 15 หน่วยงาน (รัฐ) ที่ SME ควรรู้จักค่ะ
843 ผู้เข้าชม
ในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญให้การดำเนินธุรกิจ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งสร้างความท้าทายให้กับผู้ประกอบการไม่น้อย Digital Transformation จึงคำที่เป็นที่ถูกกล่าวถึงอยู่บ่อยครั้ง เราในฐานะผู้ประกอบการ SME ควรปรับตัวอย่างไรในยุค 4.0 บทความนี้มีคำตอบค่ะ
79580 ผู้เข้าชม
พนักงานประจำผู้ที่มีความฝันอย่างมีธุรกิจเป็นของตนเอง แต่ไม่มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารกิจการหรือธุรกิจขนาดเล็กของตนเอง เราขอแนะนำให้คุณมองในเรื่องของการวางแผนทางการเงิน ก่อนที่คุณจะลงทุนในธุรกิจส่วนตัว เพื่อให้ธุรกิจของคุณมีสภาพคล่องทางการเงินเพิ่มมากขึ้น และให้ธุรกิจสามารถรับมือกับความเสี่ยงที่อาจขึ้นในอนาคตได้
791 ผู้เข้าชม
พัฒนาการของโลกยุคดิจิตอลอาจมีผลกระทบทั้งทางด้านลบและด้านบวกต่อธุรกิจ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะสามารถปรับตัวให้เข้ากับธุรกิจยุคใหม่ได้หรือไม่ สำหรับวิชาชีพบัญชี
16442 ผู้เข้าชม
ว่ากันว่า นักธุรกิจเป็นบุคคลที่สามารถเปลี่ยนโลกทั้งใบได้ด้วยความคิด เป็นคนที่นำความคิดใหม่ๆ มาประยุกต์ใช้ เพื่อสร้างรายได้ ต่างจากคนที่ยึดติดอยู่กับ “แดนปลอดภัย” ของตัวเอง
6628 ผู้เข้าชม
63367 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์