บทความที่น่าสนใจ

บทความที่น่าสนใจ

688 รายการ
บุคคลธรรมดา/ร้านค้า/ห้างหุ้นส่วนสามัญ จดทะเบียนพาณิชย์ ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้าและยื่นคำขอมีเลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร ต่อกรมสรรพากร คณะบุคคล จดทะเบียนและยื่นคำขอมีเลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร ต่อกรมสรรพากร
46905 ผู้เข้าชม
เนื่องจากธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมบางส่วนจะอยู่ในฐานนิติบุคคล ดังนั้นจึงต้องมีการเกี่ยวข้องกับ การเสียภาษีเงินได้นิติบุคคล ซึ่งเป็นภาษีที่จัดเก็บจากกำไรสุทธิจากการดำเนินงานของกิจการ ที่สถานะเป็นนิติ บุคคลตามกฎหมาย ยกเว้นกิจการที่ได้รับการส่งเสริม
13848 ผู้เข้าชม
มาทำความเข้าใจแบบง่ายๆ สำหรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ซึ่งเป็นภาษีที่คนอย่างเรา ต้องทำความเข้าใจและเรียนรู้สำหรับการทำหน้าที่ตามกฎหมาย "ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา" คือ จำนวนเงินที่เรียกเก็บจากผู้ที่มีหน้าที่ต้องเสียภาษี
2398 ผู้เข้าชม
การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เมื่อวันที่ 27มิ.ย.60 ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เห็นชอบมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก(SMEs)ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ โดยกำหนดให้บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลจ่ายค่าซื้อ หรือค่าจ้างทำ หรือค่าใช้บริการโปรแกรมคอมพิวเตอร์
798 ผู้เข้าชม
ปัจจุบันเทคโนโลยีช่วยแบ่งเบาภาระงานทางด้านบัญชีไปได้เยอะมากครับ ด้วยการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในการจัดการกระบวนการแทบจะทุกขั้นตอนของการจัดทำบัญชี เช่น การจัดเก็บข้อมูลลูกหนี้, เจ้าหนี้, การบันทึกบัญชี, การจัดทำงบการเงิน, ออกใบเสร็จรับเงิน, จัดทำรายงานสินค้าคงเหลือและแม้แต่เรื่องของการคำนวณอัตราการจ่ายเงินเดือนและค่าแรง เป็นต้น
915 ผู้เข้าชม
ปัจจุบันโปรแกรมสำเร็จรูปทางการบัญชีในตลาดมีมากมาย หลากหลาย เราจึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการเลือกใช้โปรแกรมสำเร็จรูปที่เหมาะสมกับธุรกิจของเรา
464 ผู้เข้าชม
ถึงแม้ว่าการจัดทำงบทดลองจะมีประโยชน์คือเป็นเครื่องมือในการตรวจสอบความถูกต้องของการบันทึกบัญชี แต่ก็ตรวจสอบได้เฉพาะความถูกต้องในการบันทึกบัญชีตามหลักการบัญชีคู่เท่านั้น แต่ถ้าเป็นความผิดพลาดอย่างอื่น ที่ไม่ใช่ความผิดพลาดตามหลักการบัญชีคู่ งบทดลองก็จะยังคงลงตัว ดังนั้นการจัดทำงบทดลองก็จะไม่สามารถตรวจสอบได้สำหรับความผิดพลาดของการบันทึกบัญชีประเภทนี้ ความผิดพลาดดังกล่าวที่ไม่สามารถตรวจสอบได้โดยการจัดทำงบทดลอง
1374 ผู้เข้าชม
ระบบบัญชีสำหรับธุรกิจ ไม่ใช่แค่จดใส่สมุด ใส่กล่องหรือใส่แฟ้มธรรมดา แต่เป็นระบบที่จะเก็บและจัดการข้อมูลสำคัญทางธุรกิจ ซึ่งตัวเลขต่างๆ เหล่านั้นสามารถที่จะบอกสถานะเกี่ยวกับธุรกิจของผู้ประกอบการได้หลายอย่างที เดียว อย่างไรก็ดี ระบบบัญชีนั้นทำได้มากกว่าแค่เก็บข้อมูล แต่สามารถใช้เป็นดัชนีทางการเงินได้อีกด้วย เนื่องจากระบบบัญชีจะมีส่วนประกอบต่างๆ เหล่านี้
1809 ผู้เข้าชม
30 ปีแห่งความล้าหลังของสำนักงานบัญชีไทยยังมีอยู่ให้เห็นอย่างมากมายแม้ว่าโลกได้เดินหน้าเข้าสู่ยุคติจิตัลแล้ว เพราะสิ่งที่ผมได้เห็นสำนักงานบัญชีไทยทำบัญชีสมัยนี้กับเมื่อตอนที่ผมจบบัญชีมาใหม่ๆ ไม่ได้แตกต่างกันเลย เมื่อเป็นอย่างนี้แล้วก็พอที่จะมองเห็นอนาคตของไทยว่าจะเป็นอย่างไร เมื่อ AEC เกิดขึ้นเราจะแข่งขันกับคนอื่นได้อย่างไร
1568 ผู้เข้าชม
63408 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์