บทความที่น่าสนใจ

บทความที่น่าสนใจ

688 รายการ
ทักษะในการต่อรองนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อยู่ในแวดวงธุรกิจ การตลาด หรือการระงับข้อพิพาทต่าง ๆ แต่หลายคนยังมีความเข้าใจที่ผิดเกี่ยวกับการเจรจาต่อรองอยู่มาก อย่างไรก็ตาม หากใครที่มีทักษะในการเจรจาต่อรองที่ดีและมีกรอบความคิดในเรื่องนี้อย่างถูกต้อง ผลลัพธ์ที่ออกมาน่าจะเป็นประโยชน์แก่ทุกฝ่าย ลองมาดูกันเลยค่ะ
1981 ผู้เข้าชม
อัตรากำไรขั้นต้น เรื่องที่นักลงทุนต้องรู้ เจ้าของธุรกิจต้องไม่พลาด “งบการเงิน” นั้นถือเป็นเครื่องมือที่สำคัญอย่างหนึ่งในการวิเคราะห์กิจการในขั้นพื้นฐานเลยก็ว่าได้ ลองมาดูรายละเอียดกันเลยค่ะ
39245 ผู้เข้าชม
ในงบประมาณที่จำกัด การทดลองใช้กลยุทธ์ในการขายและการวัดผลหลายๆ แบบ อาจเป็นเรื่องยุ่งยากและใช้เวลามาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นสตาร์อัพที่ต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งมีอยู่แล้วและมีเงินทุนที่ดี ดังนั้นควรมาทำความรู้จักกับเคล็ดลับที่จะการสร้างโอกาสในการขายกันค่ะ
1861 ผู้เข้าชม
การลงทุนเพื่อให้ได้คืนภาษีมีอีกหลายวิธี ไม่เฉพาะการซื้อกองทุนรวมเท่านั้น มาลองดูกันว่า มีการลงทุนแบบไหนอีกบ้าง ที่จะช่วยให้แผนภาษีปีหน้าของคุณได้ทั้งลงทุน ได้ทั้งภาษีคืน
1493 ผู้เข้าชม
สินค้าเหมือนกันแต่ขายในราคาที่ต่างกัน เหตุผลหนึ่งนั้นมาจากต้นทุนนั้นเอง หรือบางช่วงเวลาที่วัตถุดิบมีราคาถูกลงตามฤดูกาล เราสามารถผลิตได้มากขึ้น ส่งผลให้ผลกำไรเพิ่ม เพราะ Economy of scale เป็นการเร่งกระบวนการผลิตให้มากขึ้นภายในเวลาที่เท่ากัน
10958 ผู้เข้าชม
“งบการเงิน”Financial Statements เป็นส่วนประกอบสำคัญในการประกอบธุรกิจ เป็นรายงานทางบัญชีที่สามารถสะท้อนฐานะการเงิน ผลการดำเนินงานของกิจการ รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงของเงินสดและส่วนของผู้ถือหุ้น ในรอบปีบัญชีที่ผ่านมา หรือเรียกได้ว่า เป็นกระจกเงาที่สะท้อนความสามารถในการดำเนินงานตามแผนงานและกลยุทธ์ของธุรกิจที่วางไว้ได้อย่างไรบ้างนั่นเอง
4755 ผู้เข้าชม
ในฐานะที่เราเป็นผู้ประกอบการ โดยเฉพาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก เราจำเป็นต้องมีแนวคิดด้านการอดออม และรู้จักประหยัดเข้าไว้ เพราะการขาดเงินทุนหมุนเวียน และใช้เงินโดยไม่คิด ล้วนเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ธุรกิจล้มเหลว การเรียนรู้ที่จะประหยัดเงินจึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก และนี่คือ 6 วิธีที่จะช่วยให้เราประหยัดเงินให้กับการทำธุรกิจได้ไม่ยาก
900 ผู้เข้าชม
ในฐานะคนทำบัญชีบริษัท หน้าที่พื้นฐานก็คือเราต้องบันทึกรายรับรายจ่ายทั้งหมดให้ถูกตามหลักภาษี อย่างไรก็ดี มันก็เป็นหน้าที่ของคนทำบัญชีเช่นกันที่จะต้องตระหนักว่ารายจ่ายต่างๆ ที่บริษัทจ่ายๆ ออกไปหรือคิดว่าเป็นค่าใช้จ่ายนั้น มันไม่ใช่ทุกอย่างที่จะเอามาคิดเป็นค่าใช้จ่ายได้ทั้งหมดในทางภาษี เพราะในทางภาษี มันจะมีสิ่งที่เรียกว่า “ค่าใช้จ่ายต้องห้าม” ที่ห้ามนำมาคิดภาษีเด็ดขาดอยู่
1740 ผู้เข้าชม
การมองสถานการณ์ทางการเงินให้ขาดทั้งในปัจจุบันและอนาคตด้วยการจำเป็น เพราะจะช่วยให้การวางแผนกลยุทธ์ได้ง่ายขึ้น แล้วจะมีวิธีการอย่างไรบ้างที่จะช่วยให้ประมาณการการเงินมีประสิทธิภาพ
1070 ผู้เข้าชม
63365 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์