ข่าวสาร

ข่าวสาร

775 รายการ
พ่อค้าแม่ค้าในยุคนี้อาจต้องพบกับคำถามจากผู้บริโภค เช่น สินค้านี้มันดีอย่างไร ทำไมถึงต้องซื้อสินค้านี้ หรือซื้อสินค้านี้แล้วจะได้รับประโยชน์อะไร เป็นต้น หากไม่สามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้ ก็แปลว่าเราอาจจะปิดการขายไม่ได้ แล้วคนขายจะรับมือกับปัญหานี้อย่างไร?
การทำธุรกิจให้แข็งแกร่งในยุคดิจิทัล ณ วันที่โลกเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นับเป็นความท้าทายอย่างยิ่งของผู้ประกอบการ SME พรเทพ ฉัตรภิญญาคุปต์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ Jacob Jensen Design มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี สถาบันออกแบบระดับโลก ที่อยู่เบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจหลายราย รวมถึงSME ที่อยากทะยานสู่ตลาดสากล ได้แนะวิธีคิดที่จะเปลี่ยน SME ไทยให้สตรองได้ในยุคดิจิทัล
มีผลสำรวจน่าสนใจจากผู้ประกอบการรายเล็กจากอเมริกากว่า 1,700 ราย ธุรกิจเหล่านี้คือธุรกิจที่อยู่รอดและเติบโตได้ดีเราลองมาดูสรุป 7 ข้อที่เป็นวินัยทางการเงินที่ธุรกิจจากต่างประเทศเหล่านี้เขาใช้กันส่วนใหญ่เขาทำอะไร และทำไมเขาถึงอยู่รอด
การทำธุรกิจในทุกวันนี้จะอยู่เพียงลำพังตัวคนเดียวไม่ได้ หากเราสามารถเชื่อมต่อจุดจากองค์ความรู้หนึ่ง ไปสู่องค์ความรู้อื่นได้ รวมถึงการมีคอนเนคชั่นที่ดีในหลายๆ ด้าน ย่อมสร้างให้เกิดความสำเร็จที่ทวีคูณเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน และวันนี้ขอแนะนำ ‘The DOTS’ ต่อจุดความสำเร็จ เชื่อมโอกาสนักธุรกิจหน้าใหม่ ลองไปศึกษากันเลยค่ะ
บทความที่น่าสนใจวันนี้ขอเสนอ ทำอย่างไรเมื่อเจอสงครามราคา ปัจจุบันกลยุทธ์ทางการขายต่างๆ มีมากมาย เทคนิคการขายของแต่ละธุรกิจก็มีหลากหลายและแปลกใหม่ตามยุคสมัยมากยิ่งขึ้น ครั้งนี้ มีสองกรณีศึกษาที่น่าสนใจ กรณีแรก เป็นกรณีที่บริษัทเป็นฝ่ายตัดราคาคนอื่น แต่ไม่ประสบผล ส่วนกรณีที่สอง เป็นการปรับตัวของบริษัทญี่ปุ่นเมื่อโดนซัพพลายเออร์จากจีนเข้ามาตีค่ะ ลองมาดูกันค่ะว่าการปรับตัวแบบไหนจะส่งผลดีต่อธุรกิจมากที่สุด

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์