ข่าวสาร

ข่าวสาร

775 รายการ
พนักงานบัญชีเป็นตำแหน่งสำคัญที่มีผลต่อการดำเนินกิจการของทุกบริษัท เพราะเป็นผู้ที่เห็นภาพรวมผลประกอบการของบริษัทได้ดีที่สุดยอดทั้งกำไรและขาดทุน เพราะฉะนั้นสิ่งที่พนักงานบัญชีเห็นจึงไม่ใช่แค่ตัวเลข แต่ยังสามารถวิเคราะห์ความเสี่ยง และช่วยปรับกลยุทธ์ในการจัดการการเงิน
ในการตัดสินใจลงทุนไม่ว่าจะเป็นหุ้น หุ้นกู้ สิ่งที่นักลงทุนมักให้ความสำคัญนอกเหนือจากผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุน คือความมั่นคงและความสามารถในการเติบโตของบริษัทนั้นๆ เพียร์ พาวเวอร์ เคยพูดถึงตัวบ่งชี้สภาพคล่องที่ปรากฏชัดเจนในหนังสือชี้ชวนการลงทุน(Fact Sheet) แล้วในแง่ของงบกระแสเงินสด ซึ่งลึกลงไปในงบประแสเงินสดคือเรื่องของสินทรัพย์(Asset)ซึ่งมีทั้งสินทรัพย์หมุนเวียน(Current Asset) สินทรัพย์ถาวร (Non-Current Asset) และสินทรัพย์อื่นๆ (Other Asset)ซึ่งส่วนที่มีรายละเอียดมากที่สุดและนักลงทุนมักให้ความสนใจคือสินทรัพย์หมุนเวียน
โลกของเรามีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อผู้คนอย่างเห็นได้ชัดที่สุดอย่างหนึ่งก็คือความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีซึ่งนำพาโลกของเราเข้าสู่ “ยุคดิจิทัล” และพลิกโฉมหลายสิ่งในธุรกิจไปอย่างสิ้นเชิง
วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความเข้าใจในเรื่องของภาษีมูลค่าเพิ่มหรือ VAT ให้ดียิ่งขึ้น
ในยุคนี้ผู้บริโภครักความสะดวกสบายมากขึ้น และนิยมสั่งซื้อทางออนไลน์มากขึ้น กว่าการไปเดินซื้อสินค้าที่หน้าร้านโดยตรง ดังนั้นเจ้าของธุรกิจจึงต้องมีการปรับตัวตามเพื่อช่วยเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น ช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าให้เยอะขึ้น และทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างงดงาม โดยแบ่งเป็น 4 วิธีง่ายๆ ที่เจ้าของธุรกิจสามารถทำตามได้ไม่ยาก
การหาลูกค้าใหม่ เป็นสิ่งที่นักขายหรือนักธุรกิจทุกคนต้องลงมือทำทุกวันอยู่แล้ว ธุรกิจส่วนใหญ่ที่ล้มเหลวมักมาจากการขาดกิจกรรมที่่ทำให้ได้ลูกค้าใหม่และขาดแผนรองรับในกรณีที่สูญเสียลูกค้าเก่าให้กับคู่แข่ง

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์