บทความของ prosoftibiz

บทความของ prosoftibiz : หน้า 219

1373 รายการ
ปัจจุบันผู้ประกอบธุรกิจจะต้องเผชิญกับการแข่งขันสูงมากยิ่งขึ้น ภายใต้ระบบการค้าเสรี ดังนั้นแต่ละองค์การต้องทำการปรับตัวให้พร้อมที่จะสามารถเอาชนะคู่แข่งขันได้ โดยอาศัยปัจจัยในการดำเนินงานที่สำคัญ ซึ่งแต่เดิมจะคุ้นเคยกับ 4 M’s คือ Man, Money, Material และ Management และในปัจจุบันคงจะไม่เพียงพอถ้าต้องการที่จะทำให้องค์การดำเนินงานอยู่ได้และมีความเจริญก้าวหน้า องค์การจะต้องมีข่าวสารหรือข้อมูลที่รวดเร็วและทันสมัย โดยเฉพาะเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology) องค์การต้องบริหารปัจจัยเหล่านี้ที่มีอยู่อย่างจำกัดให้มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดโดยนำหลักบริหารเข้ามาใช้ในทุกๆ ปัจจัยซึ่งถือว่ามีความจำเป็นและสำคัญเป็นอย่างมาก
ในปัจจุบัน Microsoft Excel ได้ถูกนำมาประยุกต์ใช้ในการบันทึกบัญชี ระบบงานขาย และระบบงานจัดซื้อสินค้าอย่างแพร่หลาย ซึ่งการใช้งานทำได้โดยเขียนสูตรคำนวณทางคณิตศาสตร์ระหว่างช่องของตารางสำหรับสร้างเป็นฟังก์ชันต่างๆ ที่จำเป็น ซึ่งมีสูตรคำนวณที่สลับซับซ้อนกับตารางหลายร้อยตารางที่ถูกเชื่อมโยงกันไว้เรียบร้อย
ปัจจุบันโลกได้มีการพัฒนาทั้งระบบการติดต่อสื่อสาร การคมนาคมขนส่ง และเทคโนโลยีสารสนเทศ อันแสดงให้เห็นถึงการเจริญเติบโตของความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงกัน รวมถึงการทำธุรกิจ ที่หลายๆองค์กรธุรกิจได้มีการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาปรับใช้ในการทำงาน ผ่านระบบที่เรียกว่า “ระบบออนไลน์”
เอกสารที่ใช้ในการนำเสนอราคาสินค้าหรือบริการให้กับลูกค้า โดยระบุรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการที่ลูกค้าสนใจ รวมถึงราคา อัตราภาษี ข้อกำหนดและเงื่อนไขการซื้อขาย ซึ่งใบเสนอราคามักจะถูกใช้ในการต่อรองราคาหรือเป็นหลักฐานในกระบวนการซื้อขาย ลูกค้าสามารถใช้ใบเสนอราคาเหล่านี้เพื่อพิจารณาและตัดสินใจว่าจะซื้อสินค้าหรือบริการนั้นหรือไม่ หรือหากต้องการต่อรองราคากับผู้ขายก็สามารถใช้ใบเสนอราคาเหล่านี้เป็นพื้นฐานได้ ใบเสนอราคาเป็นเอกสารที่สำคัญในการซื้อขายและการทำธุรกรรมทางธุรกิจอย่างสมเหตุสมผลและเป็นที่ยอมรับในวงกว้างในวงการธุรกิจทั่วไป

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์