ข่าวสาร

ข่าวสาร

780 รายการ
เรื่องเงินๆ ทองๆ นับเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจ เพราะถือได้ว่าเป็นเส้นเลือดใหญ่ในการหล่อเลี้ยงกิจการ แต่ที่ผ่านมาผู้ประกอบการ SME ยังให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการด้านการเงินที่ยังไม่ดีพอมากนัก สะท้อนได้จากการทำบัญชีธุรกิจที่ยังขาดความถูกต้อง ทั้งอาจจะเกิดจากความตั้งใจและไม่ตั้งใจก็ตาม ส่งผลให้การวิเคราะห์วางแผนธุรกิจเกิดความผิดพลาดและคลาดเคลื่อน
ธุรกิจ Startup ส่วนใหญ่มีพนักงานน้อย และต้อง outsource งานส่วนบัญชีออกไป หลายครั้งมีการลง Booking ค่าใช้จ่าย การรับรู้รายได้ที่ไม่ตรง ผู้ประกอบการควรใส่ใจและเข้าไปตรวจสอบด้วย รวมถึงเรื่องของกฏหมายที่ควรรู้มาแนะนำ Startup อีกด้วยค่ะ
เมื่อถึงยุคที่ข้อมูลสามารถเข้าถึงได้ง่ายบนโลกออนไลน์ การตลาดแบบเดิมอาจจะทำให้ลูกค้าลดความเชื่อถือและมีโอกาสที่จะเปลี่ยนการบริโภคเป็นแบรนด์อื่นได้ได้ Major Purchase Shopper Study ในอเมริกาได้สำรวจพบว่าผู้บริโภคเกือบ 80% จะหาข้อมูลทางออนไลน์โดยเปรียบเทียบราคา ความแตกต่างของคุณภาพสินค้า ผู้ขาย และแบรนด์ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ
การส่งเสริมสิ่งแวดล้อมช่วยธุรกิจของคุณมากกว่าแค่การส่งเสริมภาพลักษณ์   การดำเนินการแบบธุรกิจสีเขียวยังสร้างความรู้สึกที่ดีทางการเงินด้วย  เมื่อคุณมุ่งเป้าหมายเบื้องต้นไปที่ส่วนสำคัญที่สุด โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับสิ่งที่คุณพยายามดำเนินการเพื่อช่วยสิ่งแวดล้อม  การมีจิตสำนึกต่อระบบนิเวศเป็นสิ่งที่ดีต่อทั้งเศรษฐกิจและต่อโลก
เมื่อธุรกิจหรือกิจการของคุณดำเนินการมาเป็นระยะเวลานาน สิ่งที่ผู้ประกอบการต้องเจอและหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ความท้าทาย ในการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและผู้บริโภคหรือกลุ่มลูกค้า โดยกลยุทธ์สุดยอดที่นักการตลาด ผู้บริหาร หรือองค์กรธุรกิจระดับโลกต่างงัดมาใช้รับมือกับความท้าทายต่างๆ ก็คือ การรีแบรนด์
การเริ่มต้นธุรกิจ Startup เริ่มต้นจากความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ โดยต้องผ่านการวางแผนธุรกิจอย่างรอบคอบ เพื่อกำหนดเป้าหมายและกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ และหลังจากนั้นจะต้องระดมทุนเพื่อเริ่มต้นธุรกิจ และพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการให้มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์