คำถามที่พบบ่อย FAQs

เรายินดีช่วยเหลือคุณหาคำตอบเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรม Prosoft ibiz

ระบบบัญชี

ระบบบัญชี

29 รายการ
กรณีที่ผู้ใช้งานต้องการเพิ่มสมุดรายวัน เนื่องจากระบบมีให้ไม่ครบถ้วนเพียงพอ ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มรหัสสมุดรายวันได้ โดยมีขั้นตอน ดังนี้
787 ผู้เข้าชม
กรณีรับชำระหนี้เป็นเงินโอน และต้องการระบุวันที่โอนเงินในแบบฟอร์มใบเสร็จรับเงิน สามารถเพิ่มวันที่ได้ดังนี้
756 ผู้เข้าชม
เป็นการกำหนดรหัสบัญชีของสินค้าแต่ละรายการ ซึ่งจะใช้ในกรณีที่สินค้าทุกรายการใช้รหัสบัญชีเหมือนกันทั้งนี้เพื่อเป็นการประหยัดเวลาในการกำหนดผังบัญชีในรายการสินค้าแต่ละรายการและจะช่วยให้การทำงานสะดวกและรวดเร็วขึ้น
686 ผู้เข้าชม
หากต้องการตรวจการ Run ข้ามเลขที่เช็คจ่ายในระบบ เพื่อให้ทราบว่าได้ข้ามเลขที่เช็คใดไป สามารถตรวจสอบได้ดังนี้
666 ผู้เข้าชม
กรณีที่ผู้ใช้งานมีการ Post GL หรือบันทึกรายการบัญชีมากกว่า 1 รูปแบบ สามาารถเพิ่มรูปแบบการบันทึกรายการบัญชีได้ ดังนี้
663 ผู้เข้าชม
เป็นการกำหนดจำนวนเงินที่รับชำระหนี้ที่ขาด หรือเกินยอดรวมทั้งสิ้นของบิล เช่น รับชำระในบิลที่มียอดเศษสตางค์ เช่น 598.41 แต่เมื่อรับชำระจริงจะปัดขึ้นหรือปัดลงให้เป็นยอดเต็ม เป็น 598.50 เป็นต้น จึงทำให้เกิดเงินขาดเกิน เมื่อบันทึกในเอกสารจะไม่สามารถ Save ได้ ดังนั้นจะต้องมีการกำหนดจำนวนเงินรับชำระขาด/ เกิน
663 ผู้เข้าชม
หากต้องการให้ระบบแจ้งเตือนการกด Post GL ทุกรายการที่มีผลทางด้าน GL หรือบัญชีทั้งหมด เพื่อไม่ให้พลาดในการบันทึกบัญชีในทุกๆเมนู
645 ผู้เข้าชม
เมื่อมีการรับเงินมัดจำค่าสินค้า/บริการ ก่อนบางส่วน สามารถบันทึกได้ที่ เมนูรับเงินมัดจำและหลังจากนั้น ผู้ใช้งานสามารถทำการอ้างอิงเอกสารรับเงินมัดจำไปตัดยอดที่รับชำระได้ โดยมีขั้นตอนดังนี้
635 ผู้เข้าชม
หากต้องการเพิ่มข้อมูลเจ้าหนี้ยกมา จากงวดบัญชีก่อนของกิจการสำหรับกรณีที่เริ่มใช้งานโปรแกรมเพื่อนำไปอ้างอิงในขั้นตอนการทำงานอื่นๆ โดยการบันทึกเจ้าหนี้ยกมานี้ จะไม่มีผลต่อสต๊อก แต่ตะมีผลต่อรายงานการ์ดเจ้าหนี้
594 ผู้เข้าชม
เมนูนี้ เป็นเมนูสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการแก้ไขการ Post GL โดยสามารถทำได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
520 ผู้เข้าชม
กรณีที่สินค้ามีหลายรายการ และผู้ใช้ไม่สามารถทราบที่เก็บสินค้าในคลัง หรือเพื่อช่วยลดระยะเวลาการเลือกคลังสินค้าในหน้ารายการเอกสารกรณีที่ต้องเลือกสินค้าหลายรายการ เป็นต้น สามารถกำหนดให้ระบบแสดงคลังสินค้าแบบอัตโนมัติ ซึ่งกรณีนี้เป็นการตั้งค่าตามกลุ่ม สินค้า โดยมีวิธีการดังนี้
499 ผู้เข้าชม
ในกรณีที่ต้องการเพิ่มงวดบัญชีในปีภาษีเอง หรือต้องการเพิ่มมากกว่า 12 งวดตามที่โปรแกรมกำหนดให้สามารถทำได้
466 ผู้เข้าชม
ก่อนที่ผู้ใช้งานจะสร้างข้อมูลลูกหนี้ (Customer) ควรมีการกำหนดให้ระบบคอยแจ้งเตือนในการระบุเลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรทุกครั้ง เพื่อป้องกันในกรณีที่ผู้ใช้งานได้มีการสร้างเอกสารขายสินค้าเรียบร้อยแล้ว และพบว่าลืมระบุเลขประจำตัวผู้เสียภาษี จะทำให้รายงานภาษีซื้อไม่แสดงเลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร
423 ผู้เข้าชม
ปกติแล้วระบบจะทำการแยกระหว่างเลขที่เอกสาร และเลขที่ Running GL เพื่อให้ง่ายต่อการจำแนกเอกสารและตรวจสอบข้อมูล หากผู้ใช้ต้องการให้เลขที่ Running GL เป็นเลขที่เดียวกับเลขที่เอกสาร มีวิธีการตั้งค่าดังนี้
243 ผู้เข้าชม

ติดต่อเรา

หากยังไม่พบคำตอบหรือมีข้อซักถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อทีมงานสนับสนุนได้ที่

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์