ให้ธุรกิจของคุณก้าวหน้ากว่าที่เคยเป็นด้วย "Cloud Technology"

ให้ธุรกิจของคุณก้าวหน้ากว่าที่เคยเป็นด้วย "Cloud Technology"

<ให้ธุรกิจของคุณก้าวหน้ากว่าที่เคยเป็นด้วย "Cloud Technology"






          สำหรับองค์กรผู้ให้บริการระดับมืออาชีพส่วนใหญ่ การจัดการความผันผวนในธุรกิจถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตที่ต้องเผชิญอยู่เป็นประจำ ลองคิดดูว่า สำนักงานนักบัญชีซึ่งต้องจัดการกับผลตอบแทนของลูกค้าส่วนใหญ่ในช่วงเวลาที่ต้องยื่นภาษี หรือผู้ให้คำปรึกษาด้านการตลาดซึ่งเพิ่งเซ็นสัญญากับลูกค้ารายใหม่และต้องเริ่มทำงานทันที ในทางตรงข้าม วันหยุดยาวอย่างเช่นช่วงสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่อาจหมายถึงช่วงเวลาที่เงียบเหงาสำหรับผู้ให้บริการขนาดเล็กจำนวนมากเมื่อลูกค้าต่างหยุดงาน ความผันผวนของปริมาณกิจกรรมเหล่านี้เป็นเรื่องท้าทายสำหรับธุรกิจ เนื่องจากบริษัทไม่สามารถทุ่มเททรัพยากรมากกว่าความต้องการทางธุรกิจในช่วงเวลาดังกล่าวได้

          องค์กรที่มีการให้บริการระดับมืออาชีพเหล่านี้ต้องการ “ความยืดหยุ่นเพื่อตอบสนองต่อการลดลงและเพิ่มขึ้นของธุรกิจของตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาวะแวดล้อมด้าน IT นี่เป็นข้อดีประการหนึ่งของระบบคลาวด์สำหรับองค์กรขนาดเล็ก ซึ่งสามารถขยายขึ้นและลงโดยอัตโนมัติเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการใช้งานในแต่ละช่วงเวลา บริษัทจ่ายเพียงแค่สิ่งที่ต้องใช้เท่านั้น ไม่ต่างอะไรกับค่าน้ำหรือค่าไฟฟ้า

          ต่อไปนี้เป็น 3 สถานการณ์ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของธุรกิจมองเห็นข้อดีของระบบคลาวด์ว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกได้อย่างไร

          1. ตอบสนองต่องานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
 – ธุรกิจขนาดเล็กต้องตอบสนองโอกาสที่มาถึงได้อย่างรวดเร็ว เช่น เมื่อมีลูกค้ารายใหม่ หรือได้รับโครงการใหม่ ระบบคอมพิวเตอร์แบบคลาวด์สามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้ในแบบเรียลไทม์โดยไม่ต้องกังวลกับการซื้อหรือใช้ซอฟต์แวร์ใหม่ๆ นอกจากนี้ ยังสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับทีมงานที่ต้องทำงานนอกสำนักงาน ช่วยให้สามารถเข้าถึงระบบหรือไฟล์งานจากที่ใดก็ได้ตลอดเวลา

          2. ค่าใช้จ่ายสำหรับการลงทุนด้าน IT ที่ไม่ได้ใช้งาน – เมื่อความต้องการสำหรับธุรกิจขนาดเล็กลดลง ปริมาณงานและรายได้จำนวนมากจะลดลงตามไปด้วย เช่น ในระบบ IT แบบเดิม บริษัทผู้ให้บริการระดับมืออาชีพขนาดเล็กยังต้องมีค่าใช้จ่ายในการดูแลเซิร์ฟเวอร์ 10 เครื่องและค่าใบอนุญาตสำหรับซอฟต์แวร์ 500 รายการที่ซื้อไว้ เพื่อรองรับความต้องการทางธุรกิจระหว่างช่วงเดือนที่ยุ่งที่สุดของปี สถานการณ์เหล่านี้จะไม่มีในระบบคอมพิวเตอร์แบบคลาวด์ ที่บริษัทสามารถขยายความสามารถด้าน IT ขึ้นและลงตามความต้องการในขณะนั้น

          3. ความยุ่งยากในการจัดการความต้องการด้าน IT ที่ซับซ้อน – การจัดการกับโครงสร้างพื้นฐานด้าน IT อาจมีทั้งความซับซ้อนและเสียเวลามาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสิ่งดังกล่าวไม่ใช่งานหลักของคุณ การไปใช้ระบบคลาวด์สามารถช่วยให้เจ้าของธุรกิจลดภาระด้าน IT ลงได้มาก ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือเสียเวลาไปกับการอัปเกรดซอฟต์แวร์ แก้ปัญหาเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันของซอฟต์แวร์ หรือปรับปรุงประสิทธิภาพของเครือข่าย  ซึ่งจะช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจมีเวลามากขึ้นสำหรับสิ่งที่ตนชำนาญ ให้คุณนำเวลาที่มีค่าไปมุ่งสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ ให้กับลูกค้าแทนที่จะไปเสียเวลากับการจัดการด้าน IT

          การดำเนินธุรกิจขนาดเล็กไม่ใช่ความพยายามของผู้ที่อ่อนแอ มืออาชีพด้านการบริการส่วนใหญ่จะบอกคุณว่าสิ่งเดียวที่แน่นอนคือการเปลี่ยนแปลง สิ่งที่เกิดขึ้นในไตรมาสก่อนไม่ได้เป็นตัวกำหนดสิ่งที่จะเกิดขึ้นในไตรมาสนี้ สิ่งนี้เป็นเหตุผลหลักที่ธุรกิจขนาดเล็กจำนวนมากเปลี่ยนไปใช้ระบบคลาวด์ และยังเป็นเหตุผลที่ทำให้ระบบคลาวด์กลายเป็นสิ่งจำเป็น ไม่ใช่ทางเลือก สำหรับธุรกิจขนาดเล็กในอนาคต


ที่มา : Business Articles

 756
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์