ภาษาอังกฤษกับนักบัญชี อีกทางลัดสู่ความสำเร็จ

ภาษาอังกฤษกับนักบัญชี อีกทางลัดสู่ความสำเร็จ






             ปัจจุบันเราเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือยุค AEC ภาษาอังกฤษจึงถือเป็นภาษาหลักและกลายเป็นวิชาบังคับในหลายสถาบันการศึกษา ด้วยความหลากหลายทางธุรกิจและเชื้อชาติในการทำงานร่วมกันการสื่อสารจึงจำเป็นอย่างมาก ดังนั้นการสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วจึงช่วยต่อยอดธุรกิจอีกทั้งยังเป็นการเพิ่มทักษะนอกเหนือจากความสามารถความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านให้กับนักบัญชีอย่างคุณอีกด้วย

 

เหตุผลที่นักบัญชีควรตระหนักเรื่องภาษา ?

  • มีผลต่อการทำงานที่กว้างขวางมากขึ้นเมื่อธุรกิจเติบโตแน่นอนว่าต้องมีนักลงทุนจากต่างประเทศเข้ามาร่วมลงทุนในประเทศไทยสูงขึ้น บริษัทจำเป็นต้องมีฝ่ายการเงินหรือนักบัญชี เป็นผู้บริหารจัดการเรื่องตัวเลขภายใน ยิ่งนักบัญชีเองต้องเจอกับคำศัพท์เทคนิคที่เกี่ยวกับการคำนวณมากมาย ถ้าได้ภาษาอังกฤษหรือภาษาอื่นมากกว่าหนึ่งหรือสองภาษาก็นับได้เปรียบในการทำงานและมีโอกาสเติบโตทั้งในสายอาชีพและสายธุรกิจที่สนใจร่วมงาน

  • ภาษาเป็นกุญแจนำไปสู่ความสำเร็จไม่ว่าจะประกอบอาชีพอะไรเป้าหมายของเราต้องคิดเผื่ออนาคตเสมอ (หรือแผนสำรองของธุรกิจ) เพื่อขยายธุรกิจไปยังประเทศต่าง ๆ หรือแม้แต่เจรจาเพื่อขยายฐานลูกค้าให้เป็นที่รู้จักทั้งในและนอกประเทศ ยิ่งเราเป็นนักบัญชีแล้วนั้นการจะเพิ่มฐานลูกค้าเข้าบริษัทหรือกิจการของตัวเอง ด้วยปัจจุบันที่โอกาสเปิดกว้างเช่นนี้ แล้วอะไรจะพาเราไปถึงเป้าหมายได้นอกจากมีความสามารถ...นั้นก็คือภาษา! โดยเฉพาะภาษาอังกฤษที่เป็นภาษาสากล เพราะมนุษย์ต้องรู้จักการสื่อสารเป็นหลักนั่นเอง 

  • เป็นมืออาชีพ สร้างความมั่นใจกับลูกค้าอาจจริงที่นักบัญชีบางท่านอาจคิดว่าตนทำงานอยู่ที่โต๊ะตลอดเวลา ไม่ได้ไปพบเจอใคร ภาษาอังกฤษจึงไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับตัวเองมากนัก แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถขยายฐานลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น ไม่ต้องรอล่ามเป็นตัวกลางสื่อสาร อีกทั้งในยุคที่ทุกอย่างล้วนเป็นสากล ผู้ใช้บริการจะรู้สึกมั่นใจมากขึ้นถ้าหากคนทำงานดูมีความเป็นมืออาชีพมีทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษ สามารถรองรับลูกค้าได้หลากหลายโดยเฉพาะต่างชาติที่เป็นลูกค้าสำคัญ

ที่มา : www.dha.co.th


       

         

 1321
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์