ข้อแตกต่างระหว่าง การติดตั้งโปรแกรมProsoftibiz บนCloud และการติดตั้งบนServer ส่วนตัว

ข้อแตกต่างระหว่าง การติดตั้งโปรแกรมProsoftibiz บนCloud และการติดตั้งบนServer ส่วนตัว

การติดตั้งโปรแกรมProsoftibiz บนCloud และการติดตั้งบนServer ส่วนตัว แตกต่างกันอย่างไร

โปรแกรมบัญชีออนไลน์เริ่มเป็นที่นิยมมากกว่าโปรแกรมบัญชีออฟไลน์สำหรับธุรกิจ SMEs เพราะคุณสมบัติและความสามารถในการเชื่อมข้อมูลจากแพลตฟอร์มต่างๆ ของโปรแกรมบัญชีออนไลน์สมัยใหม่ ทำให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้คุณสามารถส่งออกเอกสารรายได้ - ค่าใช้จ่าย สำรองข้อมูลอัตโนมัติ รวมทั้งวางใจเรื่องการรักษาความปลอดภัยข้อมูลของคุณ และยังช่วยให้คุณเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต 

ซึ่งโปรแกรมบัญชีออนไลน์ Prosoftibiz สามารถใช้งานได้ทั้งแบบติดตั้งบนCloud เพื่อใช้งานนอกสถานที่ และการติดตั้งบนServer ในสำนักงาน การติดตั้งทั้ง 2 แบบแตกต่างกันอย่างไร มาดูกันค่ะ

โปรแกรมบัญชีที่ติดตั้งบนCloud สามารถทำอะไรได้บ้าง

โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ช่วยให้การจัดการข้อมูลและควบคุมค่าใช้จ่ายมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยวิธีที่ใช้งานง่ายแบบมืออาชีพ 

คุณสามารถบันทึกออกเอกสารพร้อมบันทึกบัญชีรายได้สำหรับการขายสินค้าและบริการ ภาษี และค่าใช้จ่าย ติดตามยอดคงเหลือของผู้จัดจำหน่าย และยอดค้างชำระของลูกหนี้ แค่มองเพียงครั้งเดียว คุณก็จะทราบได้เลยว่าคุณกำลังสร้างรายได้เท่าไร มียอดใดคงค้างเท่าไหร่บ้าง

และหากต้องการแชร์ข้อมูลบัญชีธุรกิจกับนักบัญชีหรือผู้ร่วมงานคนอื่น ก็สามารถช่วยให้ผู้เข้าร่วมทุกคนเข้าถึงได้อย่างปลอดภัยและง่ายดาย

 

เปรียบเทียบคุณสมบัติโปรแกรมบัญชีที่ติดตั้งบนCloud และโปรแกรมบัญชีที่ติดตั้งบนServer ส่วนตัว

1. การเข้าถึงข้อมูล

  • โปรแกรมบัญชีที่ติดตั้งบนCloud ได้ตัดข้อจำกัดในการเข้าถึงระบบไปอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าคุณอยู่ที่ใด เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตก็สามารถเข้าถึงการเชื่อมต่อได้ ในขณะเดียวกันก็สามารถให้สิทธิการเข้าถึงกับผู้ใช้คนอื่นๆในธุรกิจได้ เช่น นักบัญชี ผู้ตรวจสอบบัญชีจากภายนอก
  • โปรแกรมบัญชีที่ติดตั้งบนServer ส่วนตัว ยังไม่สามารถทำได้อันเกิดจากการจำกัดการเข้าถึงที่จะต้องทำงานกับเครื่องที่ลงโปรแกรมหรือเครื่องที่อยู่ในวงแลนเดียวกันเท่านั้น

 Cloud ช่วยทำธุรกิจของคุณได้ง่ายขึ้น ลดข้อจำกัดด้านการส่งเอกสาร ด้านการเชื่อมต่อข้อมูลให้ตรงกันได้ทันที (Real Time)

2. ความปลอดภัยของข้อมูล

  • โปรแกรมบัญชีที่ติดตั้งบนCloud การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้งาน โดยใช้ระบบCloudในการจัดเก็บข้อมูล มีการสำรองข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ (Back Up) ทำให้เอกสารทางธุรกิจหยุดชะงักและไม่รั่วไหล
  • ในขณะเดียวกันผู้ที่ใช้โปรแกรมบัญชีที่ติดตั้งบนServer ส่วนตัว จะมีเพียงการใส่ Username และ Password ของเครื่องเท่านั้น ก็สามารถเข้าถึงได้ทันที และถ้าผู้ใช้งานไม่ได้มีการBackupข้อมูลไว้ หากเครื่องServer เกิดไวรัส จะไม่สามารถกู้คืนข้อมูลได้

3. แพลตฟอร์ม

  • โปรแกรมบัญชีที่ติดตั้งบนCloud สามารถใช้ได้กับหลากหลายเครื่องมือ ทั้งมือถือ แท็บแล็ต หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ เพียงแค่เข้าถึง Web Browser โปรแกรมออนไลน์ ผู้ใช้สามารถเข้าใช้งานผ่านมือถือนอกสถานที่ได้ ทำให้สามารถทำงานและupdateข้อมูลเอกสารได้ทันที
  • ในขณะเดียวกันโปรแกรมบัญชีที่ติดตั้งบนServer ส่วนตัว จะสามารถใช้ได้กับแค่เพียงเครื่องมือที่ลงโปรแกรมและเครื่องที่อยู่ในวงแลนเดียวกันเท่านั้น หากต้องการใช้งานผ่านเครื่องมืออื่นๆ เช่น มือถือ หรือแท็บเล็ต จำเป็นต้องใช้WIFI เดียวกับเครื่องที่ลงโปรแกรมด้วย

4. การเก็บข้อมูลของโปรแกรม

  • โปรแกรมบัญชีที่ติดตั้งบนCloud จะเป็นการนำข้อมูลการติดตั้งโปรแกรมไปจัดเก็บไว้บนควาลด์ ทำให้ประหยัดพื้นที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งาน
  • การใช้งานโปรแกรมบัญชีที่ติดตั้งบนServer ส่วนตัว ผู้ใช้งานจะต้องติดตั้งโปรแกรมบนServer เครื่องใดเครื่องหนึ่ง ซึ่งจะต้องมีสเปคที่และพื้นที่เหลือใช้งานพอสมควร หากพื้นที่ไมเหลือไม่พอใช้งาน มีผลทำให้โปรแกรมช้าได้

6. ราคา

การซื้อโปรแกรมบัญชีทั้งสองแบบนั้นมีข้อแตกต่างทั้งในเรื่องวิธีการซื้อและราคา
  • โดยโปรแกรมบัญชีที่ติดตั้งบนServer ส่วนตัว จะเป็นการซื้อเพียงตัวโปรแกรม เพื่อนำไปติดตั้งในคอมพิวเตอร์ของสำนักงาน เพื่อใช้ทำบัญชีให้กับบริษัทได้ 
  • แต่การใช้งานโปรแกรมบัญชีที่ติดตั้งบนCloud จำเป็นต้องซื้อCloudเพิ่ม เพื่อสามารถใช้งานนอกสถานที่ได้ ซึ่งอาจจะมีค่าใช้จ่ายในการเช่า Cloud เพิ่มขึ้นมา
 206
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์