บริการดี ยินดีจ่ายเพิ่ม เรียนรู้ Cunsumer Behavior

บริการดี ยินดีจ่ายเพิ่ม เรียนรู้ Cunsumer Behavior





 

         แม้ตลอดปีจะมีผลการวิจัย สถิติ และรายงาน ในหัวข้อต่าง ๆ ออกมาตลอดปี แต่ก็เป็นเรื่องที่นักการตลาดและแบรนด์ต้องให้ความสนใจ อัพเดทข้อมูลอยู่ตลอดเช่นกัน ล่าสุด มีผลการวิจัยจาก Qualtrics 2022 Global Consumer Trends report ที่สรุปแนวโน้มผู้บริโภคทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย ซึ่งพบว่ามีประเด็นที่น่าสนใจ ซึ่งแบรนด์และองค์กรต้องให้ความสำคัญเพื่อนำไปใช้หรือรับมือกับความท้าทาย ดังนี้

 

ผู้บริโภคกว่า 87% ในไทย รู้สึกไม่พึงพอใจกับประสบการณ์ที่ได้รับในปี 2564

โดย การบริการลูกค้า เป็นเรื่องที่ผู้บริโภคต้องการให้ธุรกิจปรับปรุงมากที่สุด เช่นเดียวกับ ราคาและค่าธรรมเนียม ตามด้วยประเด็น…การทำให้สินค้าหรือบริการใช้งานง่ายขึ้น และปรับปรุงการสื่อสารให้ดีขึ้น

 

ผู้ตอบแบบสำรวจกว่า 80% ระบุว่า ยินดีจะใช้จ่ายมากขึ้น หากได้รับบริการดีกว่าที่เป็นอยู่

เรื่องนี้มีงานวิจัย Qualtrics XM Institute ที่ย้ำความสำคัญด้านประสบการณ์ของลูกค้า ซึ่งระบุว่า ผู้บริโภคในประเทศไทยมีแนวโน้มกลับมาซื้อซ้ำ ไว้วางใจ และบอกต่อเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการมากขึ้น 4 เท่าหากได้รับประสบการณ์ที่ดีในฐานะลูกค้า โดย 44% ของผู้ตอบแบบสำรวจระบุว่า พวกเขาลดการใช้จ่ายกับสินค้าหรือบริการนั้น ๆ หากได้รับการบริการที่ไม่ประทับใจ

 

นอกจากนี้ จากการศึกษาของ Qualtrics ในหัวข้อ Great Resignation or Great Opportunity ยังพบว่า Employee Experience คือปัจจัยสำคัญในการดึงดูดและพัฒนาบุคลากรที่มีความสามารถในปี 2565

         โดย 2 ใน 3 ของผู้ตอบแบบสอบถาม (62%) ระบุว่า พวกเขาวางแผนจะหางานใหม่ในปี 2565 ซึ่งเหตุผลหลักมาจาก…โอกาสในการเติบโตที่ดีขึ้น (58%), เงินเดือน (33%), อยากทำงานที่มีจุดมุ่งหมายชัดเจนขึ้น (28%), ความเครียด (25%) และ รู้สึกหมดไฟจากสถานการณ์ COVID-19 (23%)

         ขณะเดียวกัน ผู้ที่วางแผนจะทำงานในองค์กรเดิมต่อไป ให้เหตุผลกับ ความสมดุลระหว่างการทำงานและชีวิตส่วนตัว (44%), การทำงานที่มีเป้าหมายชัดเจน (41%) และมีโอกาสก้าวหน้า (37%)



ที่มา : www.marketingoops.com

 404
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์