Top 10 แอปพลิเคชั่นที่คนใช้เวลาด้วยมากที่สุด

Top 10 แอปพลิเคชั่นที่คนใช้เวลาด้วยมากที่สุด





 

          ในแต่ละปีจะมีรายงานผลการศึกษาจากหลายแห่งเกี่ยวกับพฤติกรรมคนใช้แอปพลิเคชั่นบนมือถือ ด้วยปัจจัยอย่างหนึ่งคือ คนใช้เวลากับมือถือนานมากขึ้น และทุกๆ อย่างเกิดขึ้นบนมือถือ ทั้งความบันเทิง, ธุรกรรมการเงิน, การติดตามข่าวสารหรือกระแสต่างๆ หรือแม้แต่การโทรหรือแชทคุยกัน

อย่างข้อมูลจาก App Annie บริษัทที่วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด ได้สรุปแอปพลิเคชั่นที่เฉลี่ยแล้วคนทั้งโลกใช้มากที่สุด หรือใช้เวลานานที่สุด รวมไปถึงยอมที่จะจ่ายเงินให้กับแอปฯ นั้นๆ ด้วยความยินยอม

          ทั้งนี้ การวิเคราะห์ครั้งล่าสุดนี้ ได้ใช้ข้อมูลจากทั้ง App Store ของ Apple และ Google Play ในระบบแอนดรอยด์ โดยเราได้หยิบชุดข้อมูลมา 10 แอปฯ ที่เป็น Top 10 ที่คนทั่วโลกใช้เวลามากที่สุด รวมไปถึงแง่ของการใช้จ่ายด้วย

 

  1. Tinder – แอปพลิเคชั่นหาคู่จากสหรัฐอเมริกา
  2. Netflix – แพตฟอร์มสตรีมมิ่งจากสหรัฐอเมริกา
  3. YouTube – แอปพลิเคชั่นวิดีโอแชร์ริ่งจากสหรัฐอเมริกา
  4. Tencent Video – แพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งจากจีน
  5. TikTok – แพลตฟอร์มวิดีโอแชร์ริ่งจากจีน
  6. iQIYI – แพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งจากจีน
  7. Pandora Music – แพลตฟอร์มมิวสิคตรีมมิ่งจากจีน
  8. LINE – แอปพลิเคชั่น freeware ที่ใช้สำหรับการสื่อสารบนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากญี่ปุ่น
  9. Disney+ – แพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งจากสหรัฐอเมริกา
  10. HBO Max – แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งจากสหรัฐอเมริกา

 

         ทั้งนี้ในแง่การใช้จ่ายของแอปฯ ถือว่ามีคนยอมที่จ่ายเงินมากขึ้นสำหรับแอปฯ ต่างๆ ด้วยเช่นกัน อย่างเช่น YouTube ที่มีการใช้จ่ายของผู้บริโภคทั่วโลก เฉพาะบนระบบ iOS ของ Apple (ณ วันที่ 17 ต.ค. 2021) สูงมากกว่า 3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งถ้าเทียบในแง่การใช้จ่ายที่เกิดขึ้นใน Tinder แอปฯ หาคู่ที่อยู่เป็นอันดับ 1 มูลค่าการใช้จ่ายจะเพิ่มขึ้นกว่า 1 เท่าตัวทีเดียว

         สำหรับยอดดาวน์โหลด หากจัดอันดับ 1 ถึง 10 พบว่า TikTok เป็นแอปฯ ที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในไตรมาส 2/2021 โดย Top 5 ได้แก่ TikTok, Instagram, Facebook, WhatsApp และ Facebook Messenger

         จะเห็นว่าแอปฯ ที่เป็นสัญชาติอเมริกันจะอยู่ในอันดับ Top 10 ที่มีคนใช้เวลาด้วยมากที่สุดมานาน ขณะที่แอปฯ ของจีนจะมาเป็นอันดับ 2 ที่มีสัดส่วนหลายแอปฯ ติดอันดับ ทั้งนี้นักวิเคราะห์ของ App Annie มองว่า แพลตฟอร์มที่เป็นสตรีมมิ่งมาแรงต่อเนื่องหลายปี และคาดว่าจะโตต่อเนื่องในปี 2022 และสำหรับ TikTok ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มาแรงที่สุดในเวลานี้

 



ที่มา : www.marketingoops.com

 368
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์