เปิดประสบการณ์วัยรุ่นลงทุน Crypto

เปิดประสบการณ์วัยรุ่นลงทุน Crypto





          Crypto หรือ Cryptocurrency กลายเป็นแหล่งลงทุนที่เติบโตรวดเร็วและมีหลายคนให้ความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นด้วยคุณลักษณะที่เห็นผลการลงทุนไว ไม่ต้องรอจังหวะซื้อขายเหมือนการเล่นหุ้น ซึ่งการลงทุนใน Crypto จัดเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยที่แน่นอนส่งผลต่ออัตราแลกเปลี่ยน ทำให้การคาดการณ์ผลตอบแทนทำได้ยาก เรียกว่าต้องลุ้นวันต่อวันซึ่งเป็นเสน่ห์ของการลงทุน Crypto โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบความท้าทายในการลงทุน ในทางกลับกันการลงทุนใน Crypto แม้จะมีความเสี่ยงสูง แต่ผลตอบแทนก็ได้มากเช่นเดียวกัน

          นอกจากนี้กลุ่มวัยรุ่นที่เป็นนักศึกษาต่างประเทศ มักจะใช้วิธีการลงทุนใน Crypto เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งเป็นเทรนด์ของนักศึกษาที่เดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่ประสบปัญหาสภาวะทางการเงิน โดยผลสำรวจของนักศึกษาต่างประเทศที่เข้ามาเรียนในประเทศอังกฤษ พบว่ามีนักศึกษาที่ลงทุนใน Crypto เพิ่มขึ้น 3 เท่า แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะประสบความสำเร็จในการลงทุน Crypto บางรายถึงกับหมดสิ้นเงินทอง โดย 3 ใน 4 ของนักลงทุนพร้อมลาออกจากการศึกษาหากขาดทุนจนหมดตัว

 

          นอกจากนี้การขาดทุนจากการลงทุนใน Crypto ยังส่งผลต่อสุขภาพจิต โดยพบว่าเกิดจากปัญหาทางการเงินสูงถึง 41% สำหรับสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาต่างประเทศหันมาลงทุนใน Crypto เพิ่มขึ้น เกิดจากสถานการณ์โรคระบาดส่งผลต่อธุรกิจหลายด้าน และกระทบต่องาน Part Time ที่ นักศึกษาเหล่านี้หารายได้ รวมถึงส่งผลต่อการจัดส่งเงินจากผู้ปกครอง จากการสำรวจยังพบว่า นักศึกษาต่างประเทศมีปัญหาขาดเงินถึง 340 ปอนด์ต่อเดือนหรือราว 15,000 บาทต่อเดือน โดยค่าครองชีพเฉลี่ยต่อเดือนของนักศึกษาต่างประเทศควรอยู่ที่ 810 ปอนด์ต่อเดือนหรือราว 36,000 บาทต่อเดือน

          ซึ่งการลงทุน Crypto ถือเป็นการหารายได้เสริมที่ดีที่สุดในช่วงเวลานี้ของนักศึกษาต่างประเทศ และยังช่วยหลีกเลี่ยงการหารายได้เสริมจากทางอื่นที่ผิดกฎหมาย อาทิ การพนัน ยาเสพติด โดยนักศึกษาต่างประเทศที่เคยลงทุน Crypto ฝากคำเตือนสำหรับนักลงทุนรุ่นใหม่ว่า การลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงถือเป็นความท้าทาย มีการแข่งขันและสร้างความแปลกใหม่ กลุ่มวัยรุ่นจะถูกดึงดูดให้เข้าสู่การลงทุน Crypto ด้วยความตื่นเต้นมากกว่าการออมเพื่ออนาคต โดยหน่วยงานกำกับดูแลของอังกฤษพบว่า 14% ของวัยรุ่นที่ลงทุนใน Crypto เป็นการกู้ยืมเงินเพื่อลงทุน โดยได้รับแรงยันดาลใจจากข่าวกำไรของ Crypto ซึ่งนักลงทุนที่เชี่ยวชาญทราบดีว่า นี่คือสัญญาณอันตรายสำหรับกลุ่มวัยรุ่นและอาจก่อให้เกิดหนี้สินจำนวนมหาศาล

 

           เมื่อมองย้อนกลับมาที่ประเทศไทยจะพบว่า กลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนวัยทำงาน กำลังให้ความสนใจการลงทุนใน Crypto โดยเฉพาะผลกำไรจากการลงทุนจำนวนมหาศาลที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ โดยปัจจุบัน (7 ก.ย. 64) มูลค่า 1 บิตคอยน์ (Bitcoin) อยู่ที่ราว 52,000 ดอลลาร์ หรือราว 1.7 ล้านบาท ขนาดที่ 1 อีเธอเรียม (Ethereum) อยู่ที่ราว 3,900 ดอลลาร์ หรือราว 1.2 แสนบาท




ที่มา : www.marketingoops.com

 539
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์