เคล็ดลับ SME เพิ่มการเติบโตง่ายๆ ด้วยไม่กี่วิธี

เคล็ดลับ SME เพิ่มการเติบโตง่ายๆ ด้วยไม่กี่วิธี

ไม่ว่าจะประกอบธุรกิจประเภทใด ขนาดไหน จะเล็ก กลาง หรือใหญ่ มาสิ เชื่อว่าผู้ประกอบการทุกคนก็หวังที่จะให้ธุรกิจของเรานั้นเจริญรุ่งเรือง ไม่ว่าจะเป็นผลกำไร หรือฐานลูกค้าที่หลากหลาย แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม มักจะมีกลุ่มเพื่อนๆ หลายคนที่ยังรู้สึกว่าธุรกิจของเราจะไปต่อได้หรือเปล่านะ วันนี้ masii เลยอยากเอาเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจของเราเติบโตได้อย่างง่ายๆ มาฝากกันครับ


อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ SME ที่ประสบความสำเร็จต้องทำอย่างไรบ้าง นี่อาจเป็นโจทย์ยากแต่ไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้ โดยเฉพาะเมื่อมีเคล็ดลับดีๆ เป็นตัวช่วย

  • เข้าถึงหัวใจลูกค้า (Customer Insight) อะไรที่ลูกค้าอยากได้ ต้องใช้มัดใจให้กลับมาหาเราอีกครั้ง
  • บริการประทับใจ (Service Mind) ทั้งระหว่างและหลังการขายที่จริงใจ จะช่วยให้ลูกค้านึกถึงเราอยู่เสมอ
  • การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) ปัจจุบันช่องทางออนไลน์ คือหนทางง่ายๆ ที่ช่วยให้เราเข้าถึงลูกค้าได้อย่างใกล้ชิด


ธุรกิจ SME เติบโตได้ไวด้วยเคล็ดลับง่ายๆ ไม่กี่วิธี

แน่นอนว่าทุกอย่าง ทุกธุรกิจของเราส่วนใหญ่มักจะต้องเริ่มต้นจากศูนย์ บางคนที่ประกอบธุรกิจไปเรื่อยๆ นานเข้า กลับเกิดความรู้สึกว่าทำไมธุรกิจร้านของเรายังคงย่ำอยู่กับที่นะ ถ้าเป็นแบบนี้อาจจะเสียใจ หรือเหนื่อยล้าได้นะครับ แต่อย่าลืมว่าเราต้องห้ามท้อโดยเด็ดขาด สักวันธุรกิจของเราต้องเติบโตขึ้นได้อย่างรวดเร็ว สำหรับเคล็ดลับง่ายๆ ที่ทางเรานำมาฝากนั้น ถ้าหากอยากรู้ละก็ ตามมาอ่านกันเลยครับ

เคล็ดลับ SME ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

เข้าใจถึงหัวอกลูกค้า

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่เปิดธุรกิจเป็นแบบงานบริการ สิ่งที่จะช่วยยึดเหนี่ยวให้ลูกค้าของเราหลงรัก และเลือกหันกลับมาบริโภค และใช้บริการร้านของเราอย่างต่อเนื่อง คือ การเข้าใจหัวอกของลูกค้า อยากให้ทราบถึงความต้องการของลูกค้าว่าต้องการอะไร ในกรณีที่ตัวเราไม่เข้าใจสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ลองถามเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน

บริการให้ประทับใจ

การบริการก็สำคัญไม่แพ้ใครเลย ลองนึกดูสิ หากตัวเพื่อนๆ ต้องไปเจอพนักงานที่ทำพฤติกรรมไม่น่ารักใส่เรา พูดด้วยน้ำเสียงที่หงุดหงิดใส่เรา เราเองก็ไม่ประทับใจแล้ว ดังนั้นเราก็ควรจะบริการต่อลูกค้าของเราอย่างดีพร้อม การยิ้มแย้มด้วยความสดใสเปรียบได้เหมือนการซื้อใจของลูกค้าไปแล้ว รวมไปถึงลูกค้าต้องการความช่วยเหลือก็ขอให้เราช่วยพวกเขาอย่างเต็มที่

 

เคล็ดลับ SME มีดีที่การตลาด

การตลาดต้องเฉียบ

การตลาดหลายคนมองว่าไม่จำเป็นเท่าไร แต่จริงๆ แล้วไม่ได้เลยนะ ยิ่งในยุคปัจจุบัน โซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ล้วนเป็นช่องทางให้เราโปรโมทธุรกิจของเราได้อย่างง่ายดาย อาจจะเป็นการแนะนำธุรกิจของเรา หรือร่วมกิจกรรมต่างๆ บนโซเชียลเพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายให้กับเรา เพียงเท่านี้ เพื่อนๆ ก็จะได้ฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างง่ายดายครับ


ที่มา : https://www.peerpower.co.th/

 627
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์