ความแตกต่างระหว่างโปรแกรมบัญชี กับ โปรแกรมบัญชี Online

ความแตกต่างระหว่างโปรแกรมบัญชี กับ โปรแกรมบัญชี Online




โปรแกรมบัญชี


คิดว่าทุกคนคงรู้จักกันดี เพราะมีมาแล้วกว่า 30–40 ปี โดยโปรแกรมบัญชีมีจุดประสงค์หลักเพื่อให้องค์กรทราบถึงกำไรขาดทุนของกิจการ และ สามารถที่จะทราบถึงสถานะการเงินได้

ในการจัดทำบัญชีจะมาจากเอกสารหลักฐานการรับจ่ายที่แท้จริงขององค์กรที่เกิดขึ้นแล้วนำมาบันทึกลงในโปรแกรม ดังนั้นข้อมูลบัญชีจึงเป็นสิ่งที่มักจะเกิดขึ้นหลังจากสถานะการณ์จริงไปได้สักระยะนึงไปแล้ว ดังนั้น ในปัจจุบันโปรแกรมบัญชีจึงต้อง พยายามทำระบบให้สอดคล้องกับการทำงานมากขึ้น องค์กรยิ่งมีความซับซ้อนมีการควบคุม มากเท่าไหร่ โปรแกรมบัญชียิ่งต้องมีความสอดคล้องกับการทำงานให้มากขึ้น

โปรแกรมบัญชีในปัจจุบัน จึงแบ่งออกเป็นโปรแกรมขนาดเล็กๆ เพื่อใช้กับธุรกิจเพิ่งก่อนตั้งไม่มีความซับซ้อน และ ธุรกิจที่ก่อตั้งมาได้ระยะนึงแล้ว มีความซับซ้อนมากขึ้น


โปรแกรมบัญชี Online

คือโปรแกรมบัญชีที่มีการเติบโตต่อจากโปรแกรมบัญชีแบบดั้งเดิม (ที่สามารถตอบสนองความต้องการของธุรกิจได้ในระดับนึง) แต่เมื่อธุรกิจในปัจจุบันมีการขยายสาขา มีการทำงานจากภายนอกโดยใช้ Internet เข้ามาช่วย นั่นเป็นประโยชน์ของโปรแกรมบัญชีที่เป็น Online จะสามารถช่วยตอบสนองความต้องการในส่วนนี้ของธุรกิจได้ นอกจากนั้นประโยชน์ในทางอ้อมคือ ช่วยในการทราข้อมูลเพื่อนำมาใช้ในการบริหารได้อย่างทันเวลา


นี้ก็คือความแตกต่างระว่างโปรแกรมบัญชีกับโปรแกรมบัญชีออนไลน์หวังว่าทุกคนที่ได้อ่านบทความนี้แล้วจะได้ความรู้เพิ่มเติมและเป็นประโยชน์ต่อท่านทกคนครับ



ที่มา: medium

 1665
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์