4 เทคนิคสร้างความสำเร็จให้สำนักงานบัญชี

4 เทคนิคสร้างความสำเร็จให้สำนักงานบัญชี



สำนักงานบัญชีที่เติบโตและประสบความสำเร็จในทุกวันนี้ ไม่เพียงแค่เดินตามหลังคู่แข่ง แต่จะต้องเป็นผู้นำตลาดด้วยแบรนด์ของตัวเอง บริษัทที่ประสบความสำเร็จได้นั้นต่างก็มีการสร้างประสบการณ์อย่างครอบคลุมทุกด้านที่หยั่งรากลึกในสิ่งที่แบรนด์มี สำนักงานบัญชีประเภทนี้มีการดำเนินงานที่แตกต่างจากบริษัททั่วไป พวกเขามองว่าแบรนด์เป็นตัวขับเคลื่อนที่มีอิทธิพลและกำหนดรูปแบบของธุรกิจทุกด้าน แบรนด์ไม่เพียงเกี่ยวกับวิธีการสื่อสารและออกสู่ตลาด มันยังเกี่ยวกับวิธีที่บริษัทปฏิบัติงานในทุก ๆ จุด เพื่อสร้างความโดดเด่นของแบรนด์ในตลาด

การประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย การสร้างแบรนด์ให้กับบริษัท ต้องเกิดจากความมุ่งมั่นของผู้บริหารและพนักงานทุกคน อย่างไรก็ตาม เมื่อการสร้างแบรนด์ได้เริ่มขึ้นแล้ว เวลาจะเป็นตัวพิสูจน์ถึงการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และจะให้ผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม

เราไปดูวิธีการที่สำนักงานบัญชีจะสามารถประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำแบรนด์กันค่ะ

 

1.ลงทุน

การจะเป็นผู้นำในตลาดได้นั้น กิจกรรมทางการตลาดถือเป็นพื้นฐานที่สำคัญของธุรกิจ ทำให้บริษัทต้องลงทุนทางการตลาดอย่างไม่รู้จบ นักการตลาดของบริษัทจะต้องทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้บริหารในการกำหนดว่าแบรนด์มีส่วนช่วยอย่างไรในการสร้างรายได้ให้แก่บริษัท

 

2.บอกเล่าเรื่องราวของบริษัท

สำนักงานบัญชีที่ประสบความสำเร็จจะสร้างเรื่องราวของแบรนด์ที่เป็นเอกลักษณ์ และสิ่งที่ทำให้บริษัทแตกต่างจากคู่แข่งรายอื่น ๆ โดยบริษัทจะมุ่งไปยังการเล่าเรื่องที่สะท้อนมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ของบริษัท บริษัทเหล่านี้มักจะสร้างจุดยืนที่ชัดเจนให้เป็นที่จดจำทั้งในมุมมองและความรู้สึก นอกจากนี้ เรื่องราวของบริษัทที่ดีจะสามารถจูงใจลูกค้าและสื่อสารได้ชัดเจนว่าบริษัทนั้นมีจุดยืนเช่นไร เช่น บริษัทเรารับแก้ปัญหาบัญชีภาษีทุกเคสที่ไม่มีใครกล้ารับ เป็นต้น

 

3.ให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้า

บริษัทที่เป็นผู้นำในวงการนั้นจะรู้ถึงความต้องการพื้นฐาน และดำเนินงานด้วยการคำนึงถึงสิ่งที่จำเป็นต่อลูกค้าเป็นหลัก  ไม่ว่าจะเป็นการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ และนำแนวทางที่เป็นประโยชน์ พร้อมทั้งประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้มาใช้เพื่อเสริมสร้างความโดดเด่นของแบรนด์ตนเอง ซึ่งนำไปสู่การเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับทั้งบริษัทและลูกค้า

 

4.มองโลกดิจิทัลและแบรนด์อย่างสมดุล

สำนักงานบัญชีที่ดีจะรู้ได้ว่าประสบการณ์บนโลกดิจิทัลและแบรนด์บริษัทนั้นแทบจะถือเป็นสิ่งเดียวกันในโลกปัจจุบัน โดยการสร้างประสบการณ์บนโลกดิจิทัลและแบรนด์บริษัทนั้นแทบไม่สามารถแยกออกจากกันได้เลย โจทย์สำคัญของบริษัทในยุคปัจจุบันคือการทำให้แบรนด์มีความโดดเด่นและสร้างเรื่องราวที่น่าจดจำในโลกดิจิทัลได้ ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารกับลูกค้าในโลกดิจิทัล หรือการตอบคำถามต่างๆ แก่ลูกค้า ในช่องทาง Facebook, Line เป็นต้น


จากตัวอย่างสำนักงานบัญชีที่ให้ความสนใจในการสร้างแบรนด์ข้างต้น ย่อมจะนำไปสู่การทำธุรกิจที่มั่นคง และเป็นผลดีต่อการสร้างกำไรได้ นอกจากนี้ สำนักงานบัญชีเหล่านี้จะสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับสามารถเฟ้นหามือดีมาร่วมทำงานได้ และทำให้ลูกค้ามีความประทับใจ เพราะเมื่อการสร้างแบรนด์ประสบความสำเร็จ ก็เท่ากับเป็นการเสริมสร้างมูลค่าทางการธุรกิจและเปิดโอกาสสำหรับการแข่งขันมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ สำนักงานบัญชีที่ยังไม่ได้เริ่มต้นสร้างแบรนด์ก็อย่าเพิ่งเป็นกังวล เพราะเรามีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ สำหรับการเริ่มต้นสร้างแบรนด์มาฝาก โดยสำนักงานบัญชีอาจจะลองตั้งคำถามต่าง ๆ ได้แก่

 

สำนักงานของเราต้องการปรับแต่งแบรนด์หรือไม่?

นักการตลาดที่ดีจะสามารถประเมินได้อย่างรวดเร็วว่าสำนักงานของตัวเองนั้นเป็นผู้นำ ผู้ตาม หรือเป็นผู้ถูกทิ้งอยู่ข้างหลัง โดยต้องลองตั้งคำถามต่าง ๆ ได้แก่

  1. พนักงาน เข้าใจถึงจุดเด่นของบริษัทในการแข่งขันกับเจ้าอื่นหรือไม่?
  2. เรื่องราวของบริษัทของเรานั้นสามารถสร้างอารมณ์ร่วมได้หรือไม่?
  3. โลโก้และ เว็บไซต์ของเราสะท้อนถึงจุดยืนของสำนักงานหรือไม่ ?
  4. สำนักงานของตัวเองนั้นล้าหลังและตามหลังสำนักงานอื่น ๆหรือไม่?
  5. สำนักงานของตัวเองนั้นประสบปัญหาในการจ้างพนักงานที่มีประสิทธิภาพหรือไม่ ?

 

ถ้าคุณคิดว่าสำนักงานของคุณประสบกับปัญหาจากคำถามข้างบนนี้ สิ่งนี้เองอาจจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าแบรนด์ของสำนักงานบัญชีคุณนั้นจะต้องทำงานหนักมากยิ่งขึ้น เพื่อผลักดันให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ ทั้งนี้ นักการตลาดมักจะให้ความสนใจกับการประเมินแบรนด์ของตัวเองและนำไปสู่การเทียบกับคู่แข่งเจ้าอื่น ๆ วิธีนี้เองจะช่วยให้เห็นภาพที่ชัดเจนได้ยิ่งขึ้นถึงการปรับปรุงแบรนด์ และทำให้เกิดประเด็นที่ว่าจะทำอย่างไรให้แบรนด์ของคุณประสบความสำเร็จในธุรกิจ

 

หากไม่ยอมเสี่ยง ก็ไม่อาจจะประสบความสำเร็จได้

โดยทั่วไปแล้ว สำนักงานบัญชีก็เหมือนกับบริษัทหรือองค์กรต่าง ๆ ที่จะไม่ค่อยยอมเสี่ยงและมีความล้าหลัง โดยการเปลี่ยนแปลงถือเป็นอุปสรรคที่อาจมองได้ว่าเป็นการทำลายสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีอยู่ในปัจจุบัน และอาจกล่าวได้ว่ากลุ่มคนเหล่านี้ต้องการความเชื่อมั่นและปกปิดสิ่งต่าง ๆ ที่อาจเปลี่ยนแปลงได้

 

อย่างไรก็ดี สำนักงานบัญชีที่ยอมเสี่ยงกับการเปลี่ยนแปลง จะเป็นสำนักงานที่พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงของโลกอนาคตโดยไม่ยึดติดกับชื่อเสียง สำนักงานเหล่านี้เองจะยังพร้อมที่รับรู้และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และสามารถหาทางเล่าเรื่องราวที่สะท้อนจุดยืนของแบรนด์ตัวเองได้จริง โดยเมื่อคำนวณความเสี่ยงนี้แล้ว สำนักงานบัญชีที่พร้อมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อสร้างแบรนด์ที่มั่นคง จะสามารถเติบโตได้ดีกว่าและสามารถก้าวไปสู่อนาคตได้ด้วยความมั่นใจ 

 

ตอนนี้ก็ใกล้จะสิ้นปีแล้ว ลองให้การสร้างแบรนด์นั้นเป็นอีก Mission หนึ่งของสำนักงานในปีที่จะถึงนี้ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีเลยทีเดียวนะคะ



ที่มา: thaicpdathome

 2271
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์