บทความที่น่าสนใจ

บทความที่น่าสนใจ

688 รายการ
การลดหย่อนภาษีบ้านหลังแรก คือ การนำดอกเบี้ยจากการกู้ซื้อบ้านหลังแรกที่ไม่นับรวมเงินต้น มาใช้ในการลดหย่อนภาษีตามจำนวนดอกเบี้ยที่จ่ายไปในจำนวนสูงสุดไม่เกินปีละ 100,000 บาท ตามเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนดไว้
89 ผู้เข้าชม
หลายท่านอาจจะรู้สึกตกใจและไม่สบายใจเมื่อได้รับจดหมายจากทางกรมสรรพากร กับการเข้ามา ขอตรวจสอบไม่ว่าจะประเด็นอะไรก็ตาม บ้างก็ทำตัวไม่ถูกและมีความวิตกกังวลเลยด้วยซ้ำ แต่ทางที่ดีเราควรตรวจสอบให้ชัดเจนว่า จดหมายที่ส่งมานั้นระบุความผิดในระดับใด เพราะในบางครั้งอาจจะเป็นการเข้ามาแนะนำข้อมูล เข้ามาตรวจสอบ ขอให้ชี้แจงบางประเด็นเท่านั้น
107 ผู้เข้าชม
การลงทุนในกองทุนรวม ควรเลือกลงทุนมากกว่า 1 กอง เพื่อกระจายความเสี่ยง และเพิ่มโอกาสทำกำไรในหลากหลายสินทรัพย์ และนโยบายการลงทุน อีกทั้งยังช่วยรักษาสมดุลของพอร์ตลงทุน ให้ไม่กระทบตามภาวะตลาดแบบต่างๆ จนเกินไป
86 ผู้เข้าชม
เมื่อธุรกิจสามารถทำรายได้อย่างต่อเนื่อง และมีกำไรสะสม บริษัทมักจะมีนโยบายการจ่ายปันผลเพื่อเป็นการแบ่งกำไรกลับคืนสู่ผู้ถือหุ้น การจ่ายปันผลสามารถจ่ายเป็นลักษณะของเงินปันผล หรืออาจจะจ่ายเป็นหุ้นก็ได้ วันนี้ เรามาดูกันว่า การจ่ายปันผลแต่ละแบบมีข้อดีอย่างไร
3605 ผู้เข้าชม
เพื่อลดต้นทุนและสร้างความน่าเชื่อถือ ผู้ประกอบการสามารถจัดทำ และนำส่งใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ให้กับคู่ค้าทาง Emailผ่านการประทับรับรองเวลา
1087 ผู้เข้าชม
13 ประเภทป้ายโฆษณา ที่ได้รับยกเว้นภาษี มีอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ
204 ผู้เข้าชม
ไม่ว่าเศรษฐกิจแบบไหน การสร้างผลกำไรให้กับบริษัทอย่างมีธรรมาภิบาล และมอบคุณค่าที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ก็ยังคงเป็นเป้าหมายหลักของทุกองค์กร ซึ่งวิธีหนึ่งที่ทำให้ผลกำไรมากขึ้นคือ “การลดต้นทุน”
171 ผู้เข้าชม
พอพูดถึงโปรแกรม Excel หลายคนอาจจะคิดว่ายาก แต่รู้หรือเปล่าว่าจริง ๆ แล้วแค่ฟีเจอร์พื้นฐานของโปรแกรมนี้ก็สามารถช่วยงานเราได้เยอะมาก แถมถ้าเข้าใจเงื่อนไขการใช้งานของสูตรต่าง ๆ เราสามารถปรับเงื่อนไขเองให้ใช้งานได้ครอบจักรวาลได้อีกด้วย
565 ผู้เข้าชม
ต่อให้การจ้างคนทำบัญชีจะเป็นคำตอบที่ดีก็ตาม แต่เจ้าของธุรกิจอย่างเรา ๆ นั้นจำเป็นต้องรู้เรื่องภาษีนิติบุคคลไว้บ้าง อย่างน้อยที่ว่าจะได้ตรวจสอบความถูกต้องของคนทำบัญชีได้และไม่เกิดผลร้ายต่อตัวเองเมื่อสรรพากรเรียกตรวจสอบในอนาคต
156 ผู้เข้าชม
63155 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์