บทความที่น่าสนใจ

บทความที่น่าสนใจ

688 รายการ
ภ.พ.36 คือ แบบนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่ม ตามประมวลรัษฎากร ใช้เมื่อได้จ่ายเงินค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการ ให้แก่ผู้ประกอบการที่อยู่นอกราชอาณาจักร ฯ
171 ผู้เข้าชม
ไม่เคยยื่นภาษีมาก่อนเลย ถ้ายื่นปีนี้จะโดนภาษีย้อนหลังไหม ? และจะต้องเสียภาษีอะไรบ้าง ? หลายคนมักจะมีคำถามแบบนี้เมื่อคิดว่าจะเริ่มต้นยื่นภาษีให้ถูกต้อง ดังนั้นบทความนี้จะมาสรุปทุกอย่างที่ต้องรู้เกี่ยวกับเรื่องทั้งหมดนี้ค่ะ
223 ผู้เข้าชม
สัญญาเช่า มีความสำคัญอย่างมากเนื่องจากเป็นการกำหนดเงื่อนไขและข้อจำกัดในการใช้ทรัพย์สิน ซึ่งช่วยลดความขัดแย้งระหว่างผู้ใช้งานและผู้ให้เช่า เพราะมีสัญญาที่ทำเอาไว้ร่วมกันอย่างชัดเจน
216 ผู้เข้าชม
ใบแจ้งหนี้หรือ invoice เป็นหลักฐานที่สำคัญในการแจ้งหนี้ระหว่างบริษัทผู้ขาย และบริษัทผู้ซื้อ ในบทความนี้เรามาทำความเข้าใจกับใบแจ้งหนี้กันว่าคืออะไร
233 ผู้เข้าชม
ภาษีธุรกิจแฟรนไชส์ เป็นปัญหาใหญ่สำหรับเจ้าของแฟรนไชส์และผู้ซื้อแฟรนไชส์เสมอมา เนื่องจากมีภาษีที่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหลายอย่าง และหากเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ที่นำเข้าวัสดุอุปกรณ์ก็จะต้องมีภาษีศุลกากรเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
236 ผู้เข้าชม
เมื่อเศรษฐกิจเข้าสู่โลกาภิวัฒน์ (Globalization) ทำให้การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้น ทั้งนี้เพราะบริษัทต่างๆ พบว่า ตลาดการซื้อขายเริ่มเปลี่ยนไป ลูกค้ามีทางเลือกในการซื้อสินค้ามากขึ้น มีคู่แข่งทั้งจากภายในและต่างประเทศ รวมทั้งการเติบโตและพัฒนาการอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ทำให้ลูกค้ามีข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อสินค้าได้มากขึ้น
274 ผู้เข้าชม
ข้อมูลทางสารสนเทศทางการบัญชี ที่เป็นเครื่องมือในการช่วยตัดสินใจทางธุรกิจ คือ การทำโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปมาใช้เพื่อในธุรกิจ โดยโปรแกรมเหล่านี้จะช่วยเก็บสะสม จัดเก็บ และประมวลข้อมูลทางบัญชีและการเงินให้ผู้ใช้งาน ระบบเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อสนับสนุนงานทางด้านบัญชี ซึ่งสามารถพัฒนาได้อย่างกว้างขวางเพื่อให้ธุรกิจของคุณดำเนินไปได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ
10476 ผู้เข้าชม
Mobile app. ตัวช่วยด้านบัญชีท่านสามารถบันทึกค่าใช้จ่าย ทำใบเสนอราคาหรือออก Invoice ส่งให้ลูกค้า เช็คสถานะการเงินของกิจการ หรือแม้กระทั่งเช็คผลประกอบการของกิจการได้เองโดยตรงผ่านโทรศัพท์มือถือได้จากทุกที่ทุกเวลา โดยไม่ต้องรอถามนักบัญชีหรือต้องรอเวลาที่จะกลับไปสำนักงาน เพื่อเช็คตัวเลขเองอีกต่อไป
317 ผู้เข้าชม
หากเจ้าของธุรกิจ หรือ นักบัญชี ให้ความสำคัญในการบันทึกบัญชีและการวิเคราะห์ข้อมูล ก็จะทำให้เราได้ใช้ข้อมูลเชิงเศรษฐกิจซึ่งเป็นข้อมูลที่เกิดจริงและเกิดจากการทำงานและประสบการณ์ที่ผ่านมาของธุรกิจเราเอง
199 ผู้เข้าชม
62523 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์