ใบเสนอราคา (Quotation) คือ ?

ใบเสนอราคา (Quotation) คือ ?


          ใบเสนอราคา (Quotation) คือ เอกสารที่ใช้ในการนำเสนอราคาสินค้าหรือบริการให้กับลูกค้า โดยระบุรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการที่ลูกค้าสนใจ รวมถึงราคา อัตราภาษี ข้อกำหนดและเงื่อนไขการซื้อขาย ซึ่งใบเสนอราคามักจะถูกใช้ในการต่อรองราคาหรือเป็นหลักฐานในกระบวนการซื้อขาย ลูกค้าสามารถใช้ใบเสนอราคาเหล่านี้เพื่อพิจารณาและตัดสินใจว่าจะซื้อสินค้าหรือบริการนั้นหรือไม่ หรือหากต้องการต่อรองราคากับผู้ขายก็สามารถใช้ใบเสนอราคาเหล่านี้เป็นพื้นฐานได้ ใบเสนอราคาเป็นเอกสารที่สำคัญในการซื้อขายและการทำธุรกรรมทางธุรกิจอย่างสมเหตุสมผลและเป็นที่ยอมรับในวงกว้างในวงการธุรกิจทั่วไป

          ดังนั้นทางบริษัทโปรซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม จำกัด จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและได้รวบรวมคุณสมบัติเด่งของใบเสนอราคา โดยการใช้งานผ่านโปรแกรมบัญชีออนไลน์ Prosoft ibiz ไว้ทั้งหมดดังนี้

1. มีเงื่อนไขในการบันทึกใบเสนอราคาที่ชัดเจน
          ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดข้อมูลผู้ซื้อ, สินค้า/บริการ, วิธีการจัดส่ง, ระยะเวลาเครดิต และหมายเหตุสำคัญๆ ทางโปรแกรมบัญชีออนไลน์ Prosoft ibiz ได้รวบรวมฟังก์ชั่นเหล่านี้ไว้อย่างครบครัน


2. มีระบบคัดกรอกใบเสนอราคาตามวันหมดอายุ
          สามารถคัดกรอกใบเสนอราคาที่ใกล้หมดอายุที่หน้ารายการเอกสาร ช่วยให้พนักงานขายรู้สถานะใบเสนอราคาง่านขึ้น และติดตามลูกค้าได้ทันเวลา


3. การบันทึกข้อมูลใบเสนอราคาผ่านบนมือถือ
          ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ก็สร้างใบเสนอราคาบนมือถือได้สะดวกรวดเร็ว เพื่อสามารถช่วยส่งเอกสารใบเสนอราคาให้ลูกค้าได้ทันเวลา และไม่พลาดทุกโอกาสทางการขาย


4. การอนุมัติใบเสนอราคาก่อนส่งมอบให้ลูกค้า
          ผู้บริหารสามารถตรวจสอบความถูกต้องของใบเสนอราคา แล้วพิจารณาการอนุมัติผ่านมือถือ ระบบจะแจ้งผลการอนุมัติผ่านอีเมล์ให้ทราบโดยทันที


5. สามารถส่งมอบใบเสนอราคาให้แก่ลูกค้าได้ทันที
          เมื่อสร้างเอกสารแล้ว สามารถดูตัวอย่าง พิมพ์เอกสาร และส่งอีเมล์ใบเสนอราคาให้ผู้เกี่ยวข้องได้ทันที ช่วยลดการทำงานของพนักงานขายให้น้อยลง


#คุณสมบัติใบเสนอราคา
#ขั้นตอนการบันทึกใบเสนอราคาโปรแกรมบัญชีออนไลน์ Prosoft ibiz

เขียนและเรียบเรียงโดย : บริษัท โปรซอฟท์ ซีอาร์เอ็ม จำกัด | 13 มีนาคม 2567

 63412
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์